Sông Đốc Trần Văn Thời Cà Mau - Địa Điểm Du Lịch Không Nên Bỏ Lỡ

Thứ hai,03/10/2022
7658 Lượt xem

Sông Đốc Trần Văn Thời Cà Mau là địa điểm đang thu hút được đông đảo lượng du khách đến ghé thăm bởi khung cảnh non nước hữu tình khám phá phố biển tuyệt đẹp cùng khung cảnh chợ nổi miền sông nước và những nét văn hóa nổi bật ở đây. Cùng chúng tôi khám phá Sông Đốc Trần Văn Thời và những điều thú vị ở đây nhé.

Vị trí Sông Đốc ở đâu?

Sông Đốc hay còn được gọi với cái tên Sông Ông Đốc thuộc huyện Trần Văn Thời tại địa phận tỉnh Cà Mau. Con sông trải dài 58km và đổ ra Vịnh Thái Lan. Vào thế kỷ 18 Sông Đốc còn có một tên gọi khác đó là Sông Khoa Giang và là nơi Chúa Nguyễn bị quân Tây Sơn đuổi đánh đến đây. Với vẻ đẹp thiên nhiên ưu ái và hệ thống kênh rạch tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp thu hút du khách tham quan mỗi khi có dịp tới Cà Mau.

sông Đốc Cà Mau

Sông Đốc

Cách di chuyển đến Sông Đốc Trần Văn Thời

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển đến Sông Đốc tùy thuộc vào nơi ở hiện tại của bạn. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo kinh nghiệm chọn phương tiện đi đến Sông Đốc của mình sau đây:

- Xe khách: xe khách là một lựa chọn hàng đầu nếu bạn đang ở các tỉnh lân cận muốn đến Sông Đốc chơi thì bạn có thể đi xe khách tới bến xe Cà Mau. Rồi tiếp tục đi từ bến xe tới Sông Đốc khoảng 50km nữa, bạn có thể bắt xe khách nội tỉnh để tưới Sông Đốc để tiết kiệm chi phí hơn. Hoặc đi taxi nếu đi với hội bạn chia ra sẽ rẻ hơn giá dao động khoảng 400.000/lượt.

- Xe bus: Nếu bạn đang ở trong tỉnh Cà Mau bạn có thể đi xe buýt theo tuyến xe Sông Đốc tới Cà Mau và huyện Năm Căn. Thời gian xe bus chạy từ 4h40 - 17h30 chiều. Giá vé khá hợp lý giá chỉ từ khoảng 21.000đ/lượt. Nếu bạn đi từ Sài gòn xuống thì có thể đi xe khách tới bến xe Cà Mau và đón xe bus đi Sông Đốc. 

- Trường hợp bạn ở xa thuộc các tỉnh miền Bắc hoặc miền Trung muốn đi Sông Đốc Cà Mau nhanh nhất thì bạn nên đi máy bay để tiết kiệm thời gian di chuyển. Khi tới sân bay bạn bắt taxi đi thẳng tới Sông Đốc

Địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ 

Làng nghề chế biến khô cá Sông Đốc

Đặc sản của các tỉnh miền Tây là các loại khô, mắm nhưng không phải ai cũng biết các công đoạn để làm ra những món đặc sản này. Đến với Làng nghề chế biến cá khô Sông Đốc với hàng thập kỷ kinh nghiệm trong nghề làm khô  bạn có thể tận mắt theo dõi quá trình chế biến khô của làng nghề nơi đây.

 

Khám phá làng biển Sông Đốc

Trải nghiệm thú vị khi đến với Sông Đốc du khách có thể khám phá làng biển và cuộc sống chài lưới của những con người nơi đây. Thời điểm thích hợp và nhộn nhịp nhất là khi những  con tàu ghe trở về sau một ngày lao động vất vả với thành quả mang về là đủ các loại hải sản tươi ngon. Vừa có thể ngắm cảnh du khách vừa có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn từ các loại hải sản tươi ngon vừa mới được đánh bắt lên.

 

 

Sông Ông Đốc Cà Mau - khám phá

 

Khi chiều tà cũng là lúc hoàng hôn buông xuống bạn có thể đi dạo ngắm hoàng hôn và chụp những tấm hình check in với khung cảnh bình yên, lãng mạn này. Đêm đến bạn có thể trải nghiệm cùng các ngư dân ở đây đi đánh bắt cá ngoài biển.

Hòn Đá Bạc

Nằm trong cụm ba hòn đảo nằm gần nhau đó là: Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ và Hòn Đá Bạc. Hòn Đá Bạc với một vẻ đẹp hoang sơ và được ví như chốn tiên cảnh dải cực Nam của Tổ Quốc.

Hòn Đá Bạc gồm hai cụm đảo:

Cụm thứ nhất mang nét đẹp hoang sơ của những khu rừng nguyên sinh và những núi đá sừng sững, đồ sộ xếp chồng lên nhau .

Cụm thứ hai mang vẻ đẹp chốn thần tiên với những nét đẹp rất riêng của Sân Tiên, Giếng Tiên, Bàn Chân Tiên, bàn tay năm ngón bằng đá một tuyệt tác thiên nhiên đã ban tặng mà du khách tới thăm không khỏi ngạc nhiên và trầm trồ

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về Sông Đốc Trần Văn Thời Cà Mau hy vọng những thông tin mình chia sẽ sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho bạn khi đến tham quan Sông Đốc Cà Mau.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan