Các Dự Án Ở Cà Mau Đã Và Đang Trong Quá Trình Hình Thành

Thứ năm,19/05/2022
247 Lượt xem

Cà Mau hiện nay là một trong những thành phố có cơ sở hạ tầng đang trong quá trình hoàn thiện. Với sự thúc đẩy của dự án cao tốc Bắc Nam, đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau nối tiếp liên kết 13 tỉnh thành miền Tây Nam Bộ. Tạo tiền đề cho sự phát triển toàn diện cho các dự án ở Cà Mau về kinh tế, giao thương, du lịch,...

Tiềm năng phát triển tại khu vực thành phố Cà Mau hiện nay

Tiềm năng phát triển tại khu vực thành phố Cà Mau hiện nay

Các dự án ở Cà Mau về giao thông hiện nay đã và đang được nhà nước đẩy mạnh

Hiện nay, Thành phố Cà Mau đã và đang được rất nhiều khách hàng cũng như các nhà đầu tư quan tâm. Vùng đất Cà Mau từ xưa luôn được mệnh danh là em út tại khu vực miền Tây Nam bộ. Song trong những năm gần đây, Cà Mau đang dần thể hiện rằng mình không hề lép vế mặc dù nằm ở tận vùng cực Nam Tổ Quốc. Điển hình chính là sự phát triển mạnh mẽ và vượt bậc trở thành một trong 4 thành phố lớn nhất Đồng bằng Sông Cửu Long.

Các dự án ở thành phố Cà Mau có vị trí tận cùng của Việt Nam, với địa hình giáp biển cùng cảnh quan thiên nhiên phong phú đa dạng đến từ khu vực rừng U minh. Từ ngày xưa, Cà Mau từng dự kiến sẽ là nơi kém phát triển bởi địa hình với sông ngòi chặn chịch, không có sự kết nối. 

Cà Mau đang dần chuyển mình tạo nên đột phá về kinh tế

Cà Mau đang dần chuyển mình tạo nên đột phá về kinh tế 

Nhưng thành phố Cà Mau đang dần chứng tỏ và đi ngược lại điều đó khi đang dần hoàn thiện hệ thống giao thông. Cũng như tận dụng địa hình nhiều sông ngòi để phát triển du lịch.

>>> Xem thêm: Những điểm nhấn nổi bật của khu đô thị sinh thái Việt Nam

Các dự án ở Cà Mau điển hình như cao tốc Cần Thơ - Cà Mau

Tuyến đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dự kiến sẽ có tổng chiều dài trên toàn tuyến là khoảng 124,8km. Và được đề xuất với tổng số vốn hơn 41.983 tỷ đồng. Tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đi qua 6 tỉnh: Vĩnh Long, Hậu Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu  và Cà Mau. 

Khu vực trung tâm thành phố Cà Mau nơi tập trung nhiều dự án

Khu vực trung tâm thành phố Cà Mau nơi tập trung nhiều dự án

Quy hoạch Cà Mau tuyến cao tốc hướng từ Cần Thơ về Cà Mau nằm trong dự án tuyến cao tốc Bắc Nam. Hiện nay được xây dựng với mục đích không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế. Mà còn giúp thuận tiện giao thương hàng hóa các khu vực thuộc miền Tây Nam Bộ. 

Tuyến tàu cao tốc Cần Thơ - Cà Mau còn chính là một trong hai tuyến thuộc cao tốc trục dọc khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Mang sứ mệnh kết nối hầu hết 13 tỉnh thành. Việc đầu tư vào đây sẽ góp phần tạo nên sự hoàn chỉnh cho mạng lưới giao thông. Dự kiến trong tương lai, sau khi các dự án đường cao tốc hoàn thành, đặc biệt là đối với hướng tuyến cao tốc Cần Thơ Cà Mau. Thì các khu vực này sẽ trở nên nóng hơn bao giờ hết đối với các nhà đầu tư.

>>> Xem thêm: Dự Kiến Xây Dựng Cảng Hàng Không Vũ Trụ Cà Mau Tại Việt Nam

Sự phát triển của các dự án ở Cà Mau về giao thông đường thuỷ

Nhà máy công nghiệp khu vực rừng U Minh Hạ

Nhà máy công nghiệp khu vực rừng U Minh Hạ 

Hiện nay, tỉnh Cà Mau là một trong những tỉnh dẫn đầu về tỷ trọng thủy hải sản xuất khẩu tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ hiện nay. Cà Mau với lợi thế có 3 mặt giáp biển và chiều dài đường bờ biển lên đến hơn 250km. Ngoài ra, Cà Mau còn sở hữu một vài cụm đảo gần bờ như: đảo Hòn Khoai, đảo Hòn Chuối và đảo Hòn Đá Bạc. Do vậy, các nhóm ngành nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu hải sản cũng như du lịch biển đảo, kinh tế đảo cùng năng lượng tái tạo phát triển khá thuận lợi.

Vị trí của tuyến đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau

Vị trí của tuyến đường cao tốc Cần Thơ Cà Mau

Đặc biệt hơn nữa, Cà Mau cũng là tỉnh sở hữu cả 4 loại hình giao thông là đường bộ, đường sắt, đường thủy và cả đường hàng không. 

Song song với đó, hiện nay Cà Mau cũng đang kêu gọi đầu tư với 3 cảng biển là Cảng biển tổng hợp Hòn Khoai cùng Cảng Năm Căn và Cảng biển Sông Đốc. Để tăng cường cơ sở hạ tầng trở thành một trong những địa phương phát triển kinh tế quan trọng nhất của khu vực.

>>> Xem thêm: Tích Cực Triển Khai Hướng Tuyến Cao Tốc Cần Thơ Cà Mau

Những tiềm năng khi các dự án ở Cà Mau hình thành

Khi quỹ đất tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như tại các vùng ven khác hiện đang ngày càng khan hiếm cũng như có giá tăng cao. Các nhà đầu tư khu vực phía Nam đang dần có xu hướng chuyển dịch sang đến các địa bàn vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. 

Cà Mau đang dần phát triển kinh tế, du lịch mạnh mẽ

Cà Mau đang dần phát triển kinh tế, du lịch mạnh mẽ 

Và thành phố Cà Mau cũng sẽ nổi lên thành “vùng nóng Bất động sản” trong thời gian gần đây. Và trong những năm vừa qua, tỉnh đã nhận được hơn 50.0000 tỷ đồng từ đầu tư các dự án Bất động sản.

>>> Xem thêm: Cập Nhật Tiến Độ Happy Home Cà Mau Năm 2022 Mới Nhất

Tiềm năng về kinh tế từ các dự án ở Cà Mau

Cà Mau là một trong những tỉnh kinh tế trọng điểm phía Nam. Với ba mặt giáp biển  cũng là nơi có đường bờ biển dài nhất nước. Với 3 cụm đảo có vị trí chiến lược vô cùng thuận lợi cho Thành phố Cà Mau phát triển kinh tế về hàng hải, du lịch sinh thái cũng như du lịch các dự án ở Cà Mau resort nghỉ dưỡng.

Tiềm năng Cà Mau về du lịch sẽ còn phát triển trong tương lai

Tiềm năng Cà Mau về du lịch sẽ còn phát triển trong tương lai

Trong vài năm gần đây, Cà Mau khá mạnh mẽ vào sự tăng trưởng chung cho nền kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân khoảng 7%/năm. Và tổng thu nhập bình quân đầu người là 51 triệu đồng/người. Dự kiến vào năm 2030, tỉnh Cà Mau sẽ đặt mục tiêu trở thành trung tâm tái tạo năng lượng cũng như chế biến hải sản đi đầu khu vực miền Nam. 

Tiềm năng về cơ sở hạ tầng các dự án ở Cà Mau

Các dự án cơ sở hạ tầng tại Cà Mau đang hoàn thiện

Các dự án cơ sở hạ tầng tại Cà Mau đang hoàn thiện

Tỉnh Cà Mau hiện tại đang tập trung ngân sách vào xây dựng các kết cấu cơ sở hạ tầng về giao thông đường bộ. Hiện nay, rất nhiều dự án đã hoàn thiện và sắp đưa vào sử dụng như: Đường Hồ Chí Minh từ Đất Mũi đến Năm Căn, đoạn đường ven biển khu vực phía Nam, cầu Hòa Trung II, đường bờ Nam Sông Đốc,...

Từ đó sẽ hình thành nên các tuyến đường giao thông liên tỉnh. Giúp kết nối các khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Hơn thế nữa, Cà Mau đang quy hoạch cảng biển quốc tế tại khu vực Hòn Khoai. Đây chính là điểm kết nối quan trọng cảng Rạch Giá với cảng Trần. Nó cũng trở thành mắt xích lớn quan trọng đối với tuyến hàng hải Thái Bình Dương – Ấn Độ Dương.

Nhiều dự án khu đô thị đã và đang tạo nên cơn sốt bất động sản

Nhiều dự án khu đô thị đã và đang tạo nên cơn sốt bất động sản

Nguyên nhân của sự tăng trưởng tiềm năng từ các dự án ở Cà Mau

Dự báo của chuyên gia, khi các tuyến cao tốc, cũng như cảng biển đi vào hoạt động. Chắc chắn bất động sản các dự án ở Cà Mau đẹp khu vực Cà Mau sẽ thiết lập mặt bằng giá mới cũng như đón nhận làn sóng đầu tư rất tích cực từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

Ghi nhận trên thực tế cho thấy, bắt đầu từ năm 2016 đến nay giá nhà đất tại Cà Mau đã tăng rất mạnh và có những năm tới gần gấp 10 lần

Đẩy mạnh phát triển du lịch Cà Mau một cách tối ưu

Đẩy mạnh phát triển du lịch Cà Mau một cách tối ưu

Lý giải cho sự phát triển bùng nổ mạnh mẽ của thị trường bất động sản Cà Mau, các chuyên gia đã nhận định rằng. Do tốc độ đô thị hóa tại vùng lõi TP.HCM thể hiện ở mật độ dân cư đông đúc cũng như nhu cầu về thương mại – dịch vụ và giải trí cao. 

Đặc biệt, các dự án ở Cà Mau chỗ nào đẹp lớn sắp tới được đầu tư tại địa phương này đã thu hút lượng lớn  hàng cũng như nhà đầu tư, giới tri thức đến sinh sống, làm việc. Bên cạnh đó là thực tế nhu cầu của người dân hiện nay cũng tăng cao. Và khi kinh tế – xã hội phát triển họ sẽ không ngừng đòi hỏi về không gian sống với chất lượng hơn. Đây sẽ chính là cơ hội tốt nhất cho nhà đầu tư đón đầu thị trường nhằm đạt được những lợi nhuận như kỳ vọng.

Các dự án khu đô thị với quy mô lớn tiếp tục phát triển

Các dự án khu đô thị với quy mô lớn tiếp tục phát triển

Các khu đô thị và các dự án ở Cà Mau hiện nay

Hiện nay, tỉnh Cà Mau cũng tương tự như một số tỉnh thành khác với nền kinh tế chủ yếu dựa trên sản xuất từ nông nghiệp. Tuy nhiên quá trình phát triển công nghiệp hóa và đô thị hóa tại Việt Nam đã và đang được thúc đẩy để tạo nên sự thay đổi diện mạo đô thị tại các vùng kinh tế trọng điểm, trong đó có Thành phố Cà Mau. Vì vậy, các chủ đầu tư đã nắm bắt được điều đó, đã và đang dần hình thành nên rất nhiều các dự án ở Cà Mau uy tín với quy mô lớn và rất lớn.

Các dự án ở Cà Mau nổi bật là Happy Home Cà Mau

Dự án Happy Home Cà Mau hiện đã và đang dần hình thành

Dự án Happy Home Cà Mau hiện đã và đang dần hình thành

Hiện nay, tại Cà Mau cũng đang dần hình thành nên rất nhiều dự án đô thị, nhưng nổi bật nhất vẫn là dự án khu đô thị Happy Home Cà Mau. Với vị trí nằm tiếp giáp với vùng trung tâm hành chính mới. Nằm trên đường Trần Hưng Đạo và quản lộ Phụng Hiệp. Đây là được xem là khu đô thị an sinh có quy mô khá lớn với tổng diện tích lên đến 194ha. Có hệ thống hạ tầng và các tiện ích hoàn chỉnh. 

- Tên dự án: Happy Home Cà Mau

- Vị trí: đường Trần Hưng Đạo và Quản Lộ – Phụng Hiệp 

- Chủ đầu tư: Công ty CP TM Phát triển Sài Gòn 268

- Tổng diện tích: 194 ha

- Tổng vốn đầu tư: trên 1.352 tỷ đồng

- Pháp lý: đất thổ cư 100% hoàn chỉnh, sổ hồng riêng từng nền, hạ tầng hoàn thiện, đồng bộ

Happy Home Cà Mau hiện nay gồm rất nhiều phân khu với chức năng, tiện ích bậc nhất như: Các khu nhà phố thương mại, khu nhà Garden Home, trường học, khu garden villa, công viên cây xanh nội khu,...

Đây là một trong số ít khu đô thị được đánh giá đầu tư khá hoàn chỉnh tại Cà Mau. Dự kiến sẽ thu hút sự rất nhiều sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư cá nhân.

Hiện nay, các dự án ở Cà Mau về khu đô thị, bất động sản cũng như các dự án giao thông hạ tầng đã và đang dần phát triển. Cà Mau hiện đang tận dụng hết sức có thể với nguồn lợi thế này. Dự đoán trong tương lai, sẽ sớm thôi, Thành phố Cà Mau sẽ trở thành một trong những nơi có nền kinh tế vũng mạnh nhất Đồng bằng Sông Cửu Long.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan