Chợ nổi Cà Mau Họp Ở Đâu? Kinh Nghiệm Chợ Nổi Đầy Đủ Nhất

Thứ sáu,20/05/2022
297 Lượt xem

Về miền Tây sông nước, các bạn hãy nhớ là dành một chút thời gian lênh đênh trên chợ nổi Cà Mau để khám phá nét văn hóa truyền thống nơi đây. Hòa mình cùng với cuộc sống thường ngày của người nông dân chân chất, quanh năm làm bạn với ghe thuyền. Vậy chợ nổi Cà Mau họp ở đâu? Có những hoạt động nào tại chợ nổi? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bên dưới bài viết nhé!

Tìm hiểu chung về chợ nổi Cà Mau

Du lịch Miền Tây mà không phải đi chợ nổi thì thật là thiếu sót lớn. Hầu hết các tỉnh miền tây đều có chợ nổi, đây được xem là nét đặc sắc riêng tại đây và Cà Mau cũng không ngoại lệ. 

Du lịch Miền Tây tại chợ nổi Cà Mau

Du lịch Miền Tây tại chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau tọa lạc trên đoạn cuối con sông Gành Hào, nơi đây tập trung rất nhiều tàu bè buôn bán đủ các loại nông sản và hàng hóa. Một mảng rất màu sắc của vùng cực nam tổ quốc mà các bạn không nên bỏ lỡ.

>>> Xem thêm: Vì Sao Nên Đầu Tư Đất Nền? Những Kinh Nghiệm Khi Đầu Tư Đất Nền

Chợ nổi Cà Mau họp ở đâu, mở từ khi nào?

Không một ai kể cả người dân kinh doanh nhiều năm có thể nhớ nổi chợ nổi Cà Mau mở ra từ khi nào. Chỉ biết rằng, với người dân Cà Mau nhiều đời nay đây không chỉ là địa điểm trao đổi thành phần mà còn là nét xinh văn hóa truyền thống không thể thiếu. 

Chợ nổi Cà Mau ngày nay tọa lạc tại khúc cuối của dòng sông Gành Hào, thuộc địa phận phường 8. Chợ chỉ dài khoảng chừng 200 mét. Tuy nhiên, hội tụ tập rất nhiều tàu, bè, ghe của người dân bản địa tạo nên không khí náo nhiệt.

Các phương tiện có trọng tải lớn đến 2,5 tấn chở đủ các mặt hàng từ rau, củ, quả, thực phẩm, … đến để kinh doanh. Tuy quy mô của khu chợ nổi Cà Mau không phải là to nhất tại miền Tây Nam Bộ nhưng cũng là nơi được du khách ghé thăm đông đúc. 

Là nét văn hóa truyền thống đặc trưng không thể thiếu tại vùng đất miền Tây Nam Bộ, khu chợ sôi động nhưng chứa đựng trong đó sự giản dị và buồn vui của những người mua kẻ bán. 

Chợ nổi Cà Mau ở đâu? Đường đi và phương tiện để di chuyển đến chợ nổi

Bởi vì Cà Mau là trung tâm du lịch lớn của toàn bộ miền Nam. Cho nên cơ sở hạ tầng tại đây cũng phát triển khá tốt. Giao thông có đường hàng không, đường thủy và cả đường bộ. Các bạn cũng có thể di chuyển từ Bắc và Nam khác nhau. Cho nên hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ lộ trình đi của 2 đầu nỗi nhớ như sau:

Lộ trình di chuyển từ Sài Gòn đến Cà Mau

Lộ trình di chuyển từ Sài Gòn đến Cà Mau

Lộ trình xuất phát từ Sài Gòn

Từ Sân bay Tân Sơn Nhất, các bạn bay thẳng đến sân bay Cà Mau. Tiếp tục bạn bắt taxi, hoặc xe ôm để di chuyển đến chợ nổi Cà Mau. Hoặc bạn cũng có thể dịch chuyển bằng phương tiện như xe khách. Bạn ra bến xe miền tây, có rất nhiều xe để đến Cà Mau. Thời gian dịch chuyển cả hành trình khoảng 9h. Chi phí một người khoảng 200.000 đồng một lượt.

>>> Xem thêm: Đường Tránh Quốc Lộ 1A - Cập Nhật Thông Tin Mới Nhất 2022

Lộ trình xuất phát từ Thủ Đô Hà Nội

Vì quãng đường khá xa nên chúng tôi khuyên bạn chỉ nên di chuyển bằng phương tiện máy bay. Từ sân bay Nội Bài, bạn bay thẳng đến Cà Mau. Sau đó bạn dịch chuyển đến chợ nổi Cà Mau bằng taxi hoặc xe ôm. Xe khách ở những bến Mỹ Đình Giáp Bát có khai thác. Tuy nhiên mình không khuyến khích bởi quãng đường xa và tốn tiền tốn thời gian cũng như sức lực.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch chợ Cà Mau

Miền Tây có nền khí hậu rất đẹp, các phiên chợ Cà Mau diễn ra liên tục và thường xuyên quanh năm. Bởi vậy du khách có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng đều có được những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên thời điểm đi chợ Cà Mau thích hợp nhất đó là khoảng 4 giờ sáng. Đây là thời điểm chợ bắt đầu mở nhóm họp, nhộn nhịp.

Chợ sẽ tan họp vào đầu giờ chiều, không gian nơi đây cực kỳ yên tĩnh và sẽ là thời điểm du khách ngắm nhìn hoàng hôn sông nước miền Tây ấn tượng. 

Các hoạt động vui chơi, giải trí tại chợ nổi Cà Mau

Tham quan các hoạt động kinh doanh tấp nập

Chợ nổi ở Cà Mau là nơi người dân tứ xứ đổ về để kinh doanh đủ thứ mặt hàng và rất nhiều loại trái cây của vùng miệt vườn như: sầu riêng, xoài, chôm chôm, dừa nước, khóm, …. Không khí ở đây lúc nào cũng đông vui và tấp nập cho đến giờ chợ tan. 

Các hoạt động kinh doanh tại chợ nổi ở Cà Mau

Các hoạt động kinh doanh tại chợ nổi ở Cà Mau

Bạn cũng có thể thuê một chiếc đò để có người lái đưa bạn đi tham quan toàn bộ khu chợ. Sự niềm nở song song với các đặc sản được bày bán tại đây nhằm đảm bảo đi hết một vòng là thuyền của bạn sẽ đầy vì nhìn gì cũng muốn mua. 

>>> Xem thêm: Vườn quốc gia U Minh Hạ thuộc tỉnh nào? Du lịch rừng U Minh

Tìm hiểu về cuộc sống giản dị của người dân miền Tây

Chợ nổi Cà Mau bán gì? Người dân miền Tây kinh doanh trên khu vực chợ nổi thường sống cuộc sống lênh đênh theo những dòng nước. Tuy có sự vất vả hay cực khổ nhưng đã cùng họ sống qua bao đời nên rất đỗi quen thuộc. Những em bé đi theo bố mẹ bán sản phẩm trên ghe thuyền ở chợ nổi

Sống trên những chiếc ghe, mỗi khi nước to hay triều cường họ lại sống trong sự nơm nớp lo sợ. Nhưng không vì vậy mà họ cảm thấy buồn chán, gạt đi những âu lo, họ vẫn luôn trò chuyện niềm nở với du khách khi có người đến mua hàng.

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tại Happy Home Cà Mau

Happy Home Cà Mau tọa lạc ngay bên bờ rạch Cái Nhứt nên thừa hưởng cảnh quan sinh thái thoáng mát. Bởi vì nằm ngay tại địa điểm đẹp của Cà Mau nên Chủ đầu tư Sài Gòn 268 đã cố gắng dàng khoảng 54% quỹ đất trong 194ha để phát triển cảnh quan xanh. Trong đó có 12ha đất vùng lõi được quy hoạch để xây dựng hồ điều hòa tại trung tâm. Các biệt thự và nhà phố được sắp xếp dọc ven bờ hồ để có tầm nhìn hướng thủy.

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tại Happy Home Cà Mau

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tại Happy Home Cà Mau

Dự án nổi bật với dòng biệt thự cao cấp mang phong cách tân cổ điển, phát triển thành dự án khu đô thị sinh thái phức hợp. Sở hữu quy mô lớn nhất tại khu vực ĐBSCL với rất nhiều phân khu chức năng mang lại hàng loạt tiện ích bậc nhất như: khu ShopHouse, khu nhà Garden Home, Khu Garden Villa, ...  Đây chắc chắn là điểm đến hấp dẫn tại Cà Mau mà bạn không nên bỏ qua.

Thưởng thức nền ẩm thực đặc sản tại chợ nổi Cà Mau

Lang thang chợ nổi Cà Mau, các bạn sẽ được ăn trái cây tươi ngon ngay tại chỗ. Bạn cũng hãy ghi nhớ là thưởng thức các món ăn nóng hổi được bày bán trên những ghe như: bún riêu, hủ tiếu, bánh canh, bún thịt nướng, … 

Hay mua một ly cà phê, nước ngọt và nghe đờn ca tài tử trên sông với cảm nghĩ chông chanh thật khó tả. 2 bên bờ sông Gành Hào cũng có những quán ăn dân dã được bày bán với các loại đặc sản của Cà Mau mà bạn nên ghé và ăn thử. Đồ ăn trên chợ nổi được du khách nước ngoài yêu thích. 

>>> Xem thêm: Vì Sao Nên Đầu Tư Đất Nền? Những Kinh Nghiệm Khi Đầu Tư Đất Nền

Khách sạn nằm gần chợ nổi Cà Mau

Các khách sạn du khách có thể tham khảo với chất lượng dịch vụ cực kỳ tốt, không gian ấn tượng và tiện ích:

  • Happy Home Cà Mau: Trần Hưng Đạo, tuyến Quản Lộ – Phụng Hiệp, phường Tân Thành, thành phố Cà Mau
  • Khách sạn Mường Thanh: Lô C03a, trung tâm HCCT Cà Mau, phường 9, Cà Mau
  • Khách sạn Đông Anh: Số 25 Trần Hưng Đạo, Cà Mau
  • Khách sạn Nam Kiều: Số 151 A Ngô Quyền, phường 1, Cà Mau
  • Anh Thu Hotel: Số 385, đường Lý Thường Kiệt, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau
  • Khách sạn Long Ty: Số 168 Trần Hưng Đạo, phường 5, Cà Mau
  • Khách sạn Quốc tế: Số 179 Phan Ngọc Hiển, phường 6, Cà Mau
  • Thư Duy Resort: Số 323 Lý Thường Kiệt, phường 6, Cà Mau
  • Khách sạn Sao Kim: Số 3 Lưu Tấn Tài, phường 5, Cà Mau

Một số lưu ý khi du lịch khám phá chợ Cà Mau

Để có hành trình khám phá chợ nổi Cà Mau thêm phần thú vị và thoải mái nhất thì du khách nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Bởi vì là hành trình du lịch sông nước nên du khách nên chuẩn bị những bộ trang phục thoải mái nhất, nên mang theo áo phao để đảm bảo an toàn.

Lựa chọn trang phục phù hợp khi đi chợ nổi

Lựa chọn trang phục phù hợp khi đi chợ nổi

  • Chú ý mang đủ các vật dụng cần thiết, giấy tờ tùy thân và tiền mặt để thuận tiện cho việc mua bán.
  • Nên bảo quản các đồ điện tử vào những túi chống nước để tránh hư hại. Máy ảnh hay điện thoại cũng cần được bảo quản kỹ lưỡng.
  • Chú ý đến thời gian khám phá chợ nổi nhằm có được trải nghiệm tuyệt vời nhất.
  • Tham khảo những đánh giá hành trình du lịch, hướng đi chợ nổi Cà Mau để có một chuyến du lịch suôn sẻ.

Bài viết trên đây, chúng tôi đã cung cấp thông tin giải đáp đến bạn chợ nổi Cà Mau họp ở đâu và kinh nghiệm khám phá chợ Cà Mau vô cùng chi tiết. Những ai lần đầu đến trải nghiệm du lịch Cà Mau nên tham khảo bài viết hữu ích này. Chúc các bạn có được chuyến đi tuyệt vời nhất!

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan