Vì Sao Nên Đầu Tư Đất Nền? Những Kinh Nghiệm Khi Đầu Tư Đất Nền

Thứ năm,19/05/2022
271 Lượt xem

Vì sao nên đầu tư đất nền? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, vì đất nền hiện là loại hình bất động sản được các nhà đầu tư ưa chuộng nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin quý báu giải thích lý do bạn nên đầu tư đất nền cũng như những lưu ý khi đầu tư đất nền.

Đất nền là gì? Vì sao nên đầu tư đất nền?

Thị trường bất động sản được xem là một trong những thị trường nhiều biến động và rủi ro nhất, bên cạnh những lợi nhuận mà nó mang lại. Hiện nay, giá bất động sản ngày càng cao, vượt xa khả năng tài chính của phần lớn người lao động. Mơ ước được sở hữu mái nhà ổn định của nhiều người ngày càng trở nên xa vời. Vì vậy, những người trẻ chưa có kinh nghiệm thường lựa chọn các loại hình bất động sản giá rẻ, tầm trung như đất nền để đầu tư.

Trước khi tìm hiểu cụ thể vì sao nên mua đất nền thì chúng ta cần biết đất nền là gì? Có những loại đất nền nào?

Đất nền là gì? Vì sao nên đầu tư đất nền?

Đất nền là gì? Vì sao nên đầu tư đất nền?

Đất nền là gì?

Đất nền là đất chưa có sự tác động của con người như khai thác xây dựng công trình, nhà ở. Đây chính là điểm khác biệt của đất nền với các loại hình chung cư, nhà phố, shophouse.

Đất nền thường được chia thành 3 loại sau.

Đất nền dự án 

Đất nền dự án là những lô đất được phân chia lô theo quy hoạch của nhà nước nhằm mục đích cải thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Hoặc là đất của những dự án do chủ đầu tư xin làm dự án.

Đất nền dự án bao gồm nhiều loại như đất nền sổ riêng từng nền, đất nền theo quy hoạch 1/500, đất nền xây dựng sẵn.

Đất nền dự án

Đất nền dự án

Đất nền dự án thường có ở những dự án chuẩn bị xây dựng các công trình giao thông như đường xá, cầu cống, nhà xưởng, các khu dân cư. Người dân có đất nền thuộc diện quy hoạch dự án sẽ được nhận đền bù từ chủ đầu tư. Đất nền dự án luôn được các cơ quan chức năng kiểm chứng rõ ràng, đảm bảo đầy đủ về pháp lý cho từng lô đất.

Do đó, đây cũng là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn được cả nhà đầu tư lẫn người mua ưa chuộng hiện nay. 

Đất nền thổ cư

Đất nền thổ cư theo quy định pháp luật thuộc nhóm đất phi nông nghiệp. Đất thổ cư là đất để ở, bao gồm đất ở nông thôn và đất ở thành thị. Đất nền thổ cư không được dùng vào các mục đích như trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất mà sử dụng để xây dựng nhà ở, buôn bán, kinh doanh, công trình công cộng, khu công nghiệp, khu chế xuất….

Các loại đất thổ cư này sẽ được phân chia lô theo từng mức giá khác nhau, gọi theo cách dễ hiểu là đất của dân. Khi xảy ra những cơn sốt đất ảo tại các địa phương, các “cò đất” phân lô, tách thửa một cách tự phát, vi phạm vào những loại đất như đất nông nghiệp, đất đồi,... Các dự án không được chính quyền cấp phép, không được xây dựng hợp pháp, chính vì vậy khi đầu tư vào đất nền, cả nhà đầu tư và người mua cần phải cẩn trọng trước khi bỏ tiền ra.

>>> Xem thêm: Dự Kiến Xây Dựng Cảng Hàng Không Vũ Trụ Cà Mau Tại Việt Nam

Đất nền liền kề

Đất nền liền kề là những khu đất tiếp nối nhau trong khu đất đã được xác định là loại đất gì (đất nông nghiệp, đất nền dự án). Đất nền liền kề được hiểu đơn giản là chuyển đổi mục đích sử dụng của đất vườn, ao liền kề và đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư (không phải đất công) thành đất ở chỉ áp dụng đối với đất vườn, ao liền kề với đất ở (trong cùng một thửa) và đất nông nghiệp xen kẽ trong khu dân cư.

Đất nền liền kề

Đất nền liền kề

Vì sao nên đầu tư đất nền?

Theo nhận định của các chuyên gia, đất nền là kênh đầu tư an toàn nhất trong các loại hình bất động sản hiện nay. Rủi ro đầu tư đất nền rất thấp. Đặc biệt là trong bối cảnh thị trường bất động sản biến động vì tác động của Covid 19, cả người mua và nhà đầu tư càng nên thận trọng hơn. 

Ngày nay, các loại hình sản phẩm bất động sản được đầu tư bài bản về tiện ích cũng như hạ tầng xung quanh nhằm đáp ứng những nhu cầu khắt khe của người dùng. Song tâm lý của người Việt, đất nền vẫn được ưa chuộng với tiềm năng sinh lời, tích lũy tài sản cao và là tài sản của riêng mình.

>>> Xem thêm: Chơi Gì Ở Thành Phố Cà Mau? Cẩm Nang Du Lịch Tại Cà Mau

Cụ thể những lý do dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được vì sao nên đầu tư đất nền.

Thứ Nhất, quỹ đất ngày càng hạn chế khi mà dân số luôn tăng lên mỗi ngày, tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh. Vì thế mà giá trị đất nền cũng ngày càng tăng, và tăng theo những thời điểm khác nhau. Đặc biệt nếu đất nền nằm trong những vùng trọng điểm quy hoạch dự án theo chính sách của địa phương, thì sẽ càng được hưởng lợi, giá đất có thể tăng vượt bậc.

Thứ Hai, các dự án đất nền có pháp lý rõ ràng, tránh những rủi ro khi đầu tư. Trong những thời điểm thị trường biến động, các sản phẩm bất động sản chững lại, hầu như không xuất hiện thêm. Thị trường gần như “mất sóng”, nhiều nhà đầu tư phải bán tháo, cắt lỗ. Nhưng giá đất nền vẫn giữ nguyên, thậm chí là có tăng giá nhẹ ở một nơi như Bắc Giang, Phú Quốc.

Những lý do vì sao nên đầu tư đất nền

Những lý do vì sao nên đầu tư đất nền

Thứ Ba, đất nền có mức đầu tư thấp, giá trị nhỏ hơn so với các loại hình khác nhưng lại có tính thanh khoản cao. Ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, các dự án đất nền đã trở nên khan hiếm, thay vào đó là nổi lên các loại hình căn hộ chung cư. Đó cũng là lý do tại sao nên đầu tư đất nền vùng ven. Những dự án ở Bình Dương, Long An, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang hạ tầng được đầu tư hoàn thiện, thúc đẩy hình thành các đô thị liền kề, kinh tế - xã hội phát triển.

Thứ Tư, đất nền có giá trị bền vững, lâu dài, có khả năng tăng giá theo sự phát triển của thị trường. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng có thể tự chủ với mảnh đất của mình như xây dựng văn phòng, kinh doanh, cho thuê,... 

>>> Xem thêm: Những điểm nhấn nổi bật của khu đô thị sinh thái Việt Nam

Những lưu ý khi đầu tư đất nền

Lợi dụng tâm lý ham giá rẻ của nhiều người, nhiều cò đất đã trục lợi bằng các chiêu trò tinh vi. Vì vậy, khi đầu tư đất nền hay bất kỳ sản phẩm cũng cần có sự thận trọng. Vậy làm thế nào để trở thành nhà đầu tư thông minh? Và khi đầu tư đất nền cần lưu ý những gì? Theo kinh nghiệm mua đất đầu tư của nhiều người, nguyên tắc đầu tư đất nền cần chú ý những yếu tố sau. 

Yếu tố pháp lý khi đầu tư đất nền

Khi đầu tư đất nên thì yếu tố pháp lý là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm hàng đầu. Đây là cơ sở để chứng minh giá trị của dự án. Đặc biệt là khi muốn xây dựng bất kỳ công trình nào cũng đều được thông qua quyết định giao đất của chính quyền và phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500. Quy hoạch 1/500 xác định chính xác vị trí, ranh giới cũng như việc thiết kế và kỹ thuật xây dựng.

Yếu tố pháp lý là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm hàng đầu

Yếu tố pháp lý là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm hàng đầu

Uy tín chủ đầu tư

Khi đầu tư vào đất nền, nhà đầu tư không nên bỏ qua việc tìm hiểu thông tin chủ đầu tư. Tìm hiểu xem chủ đầu tư có uy tín không. Từ đó xem xét tính khả thi của dự án, không ít khách hàng sai lầm khi đầu tư vào “dự án ma”, không có khả năng tiến hành xây dựng. Hoặc có thể là dự án không hoàn thiện cơ sở hạ tầng, khiến cho người mua khó thể xây nhà. 

>>> Xem thêm: Cập Nhật Tiến Độ Happy Home Cà Mau Năm 2022 Mới Nhất

Không mua đất nền chung sổ hay mua đất bằng giấy viết tay

Không mua đất chung sổ với người bán, không thực hiện các giao dịch mua bán đất nền bằng giấy viết tay. Nhằm hạn chế những rủi ro không đáng có. Các giao dịch mua chung sổ hoặc viết tay có thể khiến bạn mất tiền nếu dự án không có pháp lý rõ ràng, vướng vào các vấn đề pháp luật.

>>> Xem thêm: Tích Cực Triển Khai Hướng Tuyến Cao Tốc Cần Thơ Cà Mau

Vị trí và tính phong thuỷ của khu đất

Lựa chọn những dự án đất có vị trí thuận lợi sẽ giúp ích cho việc sinh lời. Bạn nên chú ý đến những khu vực đang được quan tâm bởi chính quyền như cải thiện cơ sở hạ tầng, khu vực đông dân cư. Các dự án tốt về mặt phong thuỷ tốt sẽ càng được đánh giá cao, tăng lợi nhuận khi đầu tư.

Thị trường đất nền hiện đang nóng hơn bao giờ hết khi mà các dự án tiềm năng xuất hiện ngày càng nhiều. Ở khu vực phía Nam như Bình Dương, Long An, Cần Thơ, Cà Mau, Vũng Tàu,... ngoài các loại hình sản phẩm như biệt thự, nhà phố, shophouse,.. thì đất nền cũng được khách hàng đặc biệt quan tâm. Ở thành phố Cà Mau hiện nay đang sốt sắng với dự án Happy Home Cà Mau. Đây là khu đô thị an sinh có quy mô lớn lên đến 194ha. Với đầy đủ các tiện ích nội khu ngoại khu hoàn hảo.

Khu đô thị Happy Home Cà Mau cung cấp hơn 2.500 sản phẩm đất nền, 100% là đất thổ cư có pháp lý hoàn thiện từng nền. Đây là một trong số ít các khu dân cư được đầu tư bài bản tại thành phố Cà Mau.

Trên đây là những thông tin hữu ích giải đáp cho câu hỏi vì sao nên đầu tư đất nền. Mong rằng các nhà đầu tư sẽ có thêm thông tin để đưa ra những quyết định sáng suốt.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan