Chơi Gì Ở Thành Phố Cà Mau? Cẩm Nang Du Lịch Tại Cà Mau

Thứ năm,19/05/2022
345 Lượt xem

Thành phố Cà Mau thuộc tỉnh Cà Mau và nằm trong khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Nơi này được rất nhiều khách hàng biết đến là cực nam của tổ quốc, với cột mốc cực Nam nằm ở vùng đất Mũi Cà Mau. Trong những năm gần đây, du lịch Cà Mau đang ngày càng được rất nhiều du khách quan tâm. Mặc dù nằm ở điểm cuối Việt Nam, nhưng vẫn có rất nhiều địa điểm du lịch chơi gì ở Thành phố Cà Mau hấp dẫn và nổi tiếng. Hãy cùng khám phá các địa điểm này ngay nhé!

Hình ảnh thành phố Cà Mau về đêm

Hình ảnh thành phố Cà Mau về đêm 

Giới thiệu chơi gì ở thành phố Cà Mau

Thành phố Cà Mau là một tỉnh ven biển ở cực nam của Việt Nam. Với phía bắc giáp tỉnh Kiên Giang, ở phía đông giáp với tỉnh Bạc Liêu và biển Đông, còn phía nam giáp biển Đông với bờ biển dài hơn 104 km cũng như phía tây giáp vịnh Thái Lan với bờ biển dài hơn 145 km.

Tỉnh Cà Mau hiện nay có cảng Năm Căn là một trong những cảng quan trọng trong hệ thống các cảng ở đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây được đầu tư và xây dựng ở vị trí đường vòng cung biển tại vùng Đông Nam Á. Với nhiệm vụ mở rộng giao thương với các vùng như Indonesia, Singapore, Malaysia,...

Du lịch trên sông ở chợ nổi Cà Mau

Du lịch trên sông ở chợ nổi Cà Mau

Vị trí thành phố Cà Mau? Chơi gì ở Thành phố Cà Mau?

Thành phố Cà Mau nằm ở khu vực phía Bắc tỉnh Cà Mau có diện tích hơn 249km2. Nơi đây cách Thành phố Hồ Chí Minh hơn 305km về phía nam và cách Thành phố Cần Thơ hơn 149km cũng về phía Nam. Thành phố Cà Mau được biết đến là một trong những thành phố lớn nhất tại khu vực miền Tây Nam Bộ chỉ sau Thành phố Cần Thơ. 

Du khách khi nghĩ đến thành phố Cà Mau cũng đều nghĩ đến nơi cuối cùng của tổ quốc như Mũi Cà Mau cũng những địa điểm check-in ở Cà Mau. Nhưng thực chất ngoài địa điểm này, Thành phố Cà  Mau còn nổi tiếng với vùng đất thiêng liêng với hệ thống sinh thái rừng ngập mặn. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẽ đẹp của các khu du lịch sinh thái rừng và biển. 

Ngắm hoàng hôn trên sông nước tại Cà Mau

Ngắm hoàng hôn trên sông nước tại Cà Mau

Ngoài ra, còn có rất nhiều địa điểm du lịch tâm linh khác rất hùng vĩ. Thêm vào đó, đến với Cà Mau du khách sẽ cảm nhận được đời sống giản dị, cuộc sống chân chất cũng như sự hiếu khách của dân miền Tây. Những cảnh đẹp Cà Mau là điều thu hút nhất tại đây vẫn là cảnh sông nước hữu tình như Đầm Dơi Cà Mau có gì chơi cùng các địa điểm du lịch hấp dẫn khác. Đến đây bạn sẽ không phải lăn tăn suy nghĩ nên chơi gì ở thành phố Phú Quốc. Hãy tìm hiểu ngay qua cẩm nang du lịch Phú Quốc này nhé!

>>> Xem thêm: Cập Nhật Tiến Độ Happy Home Cà Mau Năm 2022 Mới Nhất

Thời tiết nào thích hợp để chơi gì ở Cà Mau?

Thời tiết ở khu vực thành phố Cà màu nói riêng cũng như các tỉnh Miền Tây nói chung thường chia làm 2 mùa rõ rệt. tuỳ vào từng thời điểm mà đến với Cà Mau du khách sẽ được tận hưởng những trải nghiệm khác nhau.

Vùng đất mũi Cà Mau khi chiều hoàng hôn đỏ rực

Vùng đất mũi Cà Mau khi chiều hoàng hôn đỏ rực

Du lịch thành phố Cà Mau vào mùa mưa

Nếu các du khách đi đến đây vào mùa này thường sẽ phải gặp những cơn mưa dài, rất nặng hạt, đôi khi ở đây có thể là mưa dầm cả ngày. Vào những thời tiết này giao thông tại đây sẽ trở nên khá khó khăn. Vì vậy nên các hoạt động du lịch tham quan ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.

Đặc biệt, các huyện tỉnh Cà Mau có hệ thống các sông ngòi chằng chịt. Nếu du khách đi vào mùa mưa nước ở các con sông sẽ dâng cao. Còn có những dòng chảy lớn khá bất tiện cho việc di chuyển bằng đường sông. Tuy nhiên, du lịch hình ảnh thành phố Cà Mau vào mùa nước nổi cũng là một trải nghiệm thú vị được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Đón bình minh trên sông khi trải nghiệm du lịch Cà Mau

Đón bình minh trên sông khi trải nghiệm du lịch Cà Mau

Tới Cà Mau vào dịp này du khách cũng không cần phải quá lo lắng nên chơi gì ở thành phố Cà Mau. Mùa mưa tại đây được xem là mùa của những đặc sản bình dị của dân bản xứ. Bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh người dân đi giăng câu, đi thả lưới vào buổi chiều hoàng hôn yên bình. 

Đặc sản tại Cà Mau mùa này không thể không nhắc đến món cá trê nướng chấm với nước mắm gừng hay lẩu chua cá lóc đồng hoặc cá rô kho tộ, ếch nướng mọi,...

Còn gì tuyệt vời hơn khi du khách đang thưởng thức nồi lẩu cá nóng hổi dưới trời mưa mát lạnh.

>>> Xem thêm: Tích Cực Triển Khai Hướng Tuyến Cao Tốc Cần Thơ Cà Mau

Du lịch thành phố Cà Mau vào mùa khô

Đi du lịch Cà Mau vào tháng mấy? Chơi gì ở thành phố Cà Mau vào mùa khô? Nếu du khách có dự định du lịch tại Cà Mau vào mùa khô thì nên đến khoảng thời gian từ tháng 12 -  tháng 4 của năm sau. Vào mùa này thời tiết sẽ không còn những mưa nữa mà thay vào đó những ngày nắng vàng đẹp.

Các làng bè sinh sống trên sông Cà Mau

Các làng bè sinh sống trên sông Cà Mau

Du khách đến vào mùa này, nắng tại Cà Mau có thể lên tới hơn 38 độ C. Thời tiết khá hanh khô và các kênh mương bắt đầu khô cạn, đất ruộng đồng khô nứt. Nhưng du lịch thành phố Cà Mau thời điểm này du khách sẽ được tham gia trải nghiệm các hoạt động vui chơi vô cùng hấp dẫn như: Tát đìa bắt cá, ăn ong, đi bắt chuột chạy đồng,...

Ngoài ra, vào mùa này, du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản của Đồng bằng Sông Cửu Long như: cá lóc nướng trui chấm muối ớt hiểm, chuột nướng, chuột chiên ăn với các loại rau rừng và nước chấm, mật ong của rừng U Minh,...

>>> Xem thêm: Vì Sao Nên Đầu Tư Đất Nền? Những Kinh Nghiệm Khi Đầu Tư Đất Nền

Tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch và chơi gì ở Thành phố Cà Mau

Cà Mau thuộc một trong 4 tỉnh và thành phố kinh tế trọng điểm tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một trong những tỉnh có tiềm năng và thế mạnh về phát triển kinh tế biển với hệ với sinh thái hơn 100.000ha rừng tràm và rừng đước ngập nước được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Tỉnh Cà Mau có vị trí địa lý nằm ở điểm cuối cùng của Tổ quốc. Đồng thời nằm trong hành lang phát triển kinh tế thuộc khu vực phía Nam của chương trình hợp tác phát triển tiểu vùng Mekong mở rộng. Nơi đây có điều kiện thuận lợi để giao lưu phát triển kinh tế với các nước Đông Nam Á. 

Dự án Happy Home Cà Mau hiện đã và đang hình thành

Dự án Happy Home Cà Mau hiện đã và đang hình thành

Nhu cầu du lịch quốc tế và cả nội địa đến tỉnh Cà Mau hiện nay ngày một tăng cùng với sự ổn định về an ninh, chính trị. Đây cũng là tiền đề cho sự phát triển vượt bậc về kinh tế du lịch cũng như bất động sản tại Thành phố Cà Mau. 

Hiện nay, tại khu vực thành phố Cà Mau, để đáp ứng các nhu cầu phát triển tại đây. Rất nhiều các dự án khu đô thị, khu dân cư đã và đang được hình thành. Đặc biệt là dự án đất nền Happy Home Cà Mau đang là một trong những dự án được rất nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm. Với quy mô lên đến hơn 194ha, tổng số vốn lên đến 1.352 tỷ đồng và có cả khu vui chơi trẻ em ở Cà Mau. Dự kiến đây sẽ dự án tạo nên cơn sốt trong tương lai. 

Chơi gì ở Thành phố Cà Mau? Những địa điểm du lịch nên đến tại Cà Mau

Tỉnh Cà Mau có vùng đất Mũi là mảnh đất nhô ra ở điểm tận cùng phía cực Nam, Việt Nam. Nơi đây được du khách trong và ngoài nước truyền tai nhau là một trong những địa điểm chụp hình đẹp ở thành phố Cà Mau không thể bỏ qua khi đến Cà Mau. 

Du lịch thuyền trên sông tại vùng đất Mũi Cà Mau

Du lịch thuyền trên sông tại vùng đất Mũi Cà Mau

Nhưng đây không phải là tất cả, du lịch Cà Mau hiện nay đang phát triển rất nhanh chóng. Với rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, đặc biệt là các tour du lịch sinh thái để các du khách có thể trải nghiệm một cách chân thật nhất về cuộc sống và con người tại nơi đây.

Thành phố Cà Mau thuộc vùng Tây Nam Bộ với cảnh quan  thiên nhiên tươi đẹp. Với nhiều đặc sản mang nét đặc trưng riêng biệt mà không phải ở đâu có cũng có được. Hãy cùng tìm hiểu ngay top các địa điểm nên chơi gì ở thành phố Cà Mau nhé!

Đến Chợ Nổi chơi gì ở Thành phố Cà Mau

Người dân sinh sống và buôn bán trên thuyền chợ Nổi Cà Mau

Người dân sinh sống và buôn bán trên thuyền chợ Nổi Cà Mau

Chợ nổi tại Cà Mau nằm trên sông gành Hào, thuộc phường 8 tại trung tâm Cà Mau. Đến với Chợ Nổi Cà Mau bạn sẽ được trải nghiệm lênh đênh trên sông nước và nghe câu hò điệu lý của người dân nơi đây. Cũng như hòa mình vào cuộc sống tấp nập và bận rộn hay thưởng thức các loại trái cây miệt vườn cùng các đặc sản khác trên sông.

Đến Hòn Đá Bạc chơi gì ở Thành phố Cà Mau

Hòn Đá Bạc - một địa điểm nổi tiếng tại Cà Mau

Hòn Đá Bạc - một địa điểm nổi tiếng tại Cà Mau

Chơi gì ở thành phố Cà Mau đẹp nhất? Khi đến với vùng đất Hòn Đá Bạc đây là một trong những hòn đảo cách thành phố Cà Mau hơn 50km đi theo đường thủy. Hiện nay khu vực Hòn Đá Bạc thu hút rất nhiều khách du lịch lui tới bởi có vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng kỳ thú. Đây còn là nơi lưu giữ tất cả những giá trị lịch sử của dân tộc Việt Nam và được xếp hạng vào Di tích Lịch sử của Quốc gia.

Du lịch Đầm Thị Tường chơi gì ở Thành phố Cà Mau

Du lịch Đầm Thị Tường ở Cà Mau

Du lịch Đầm Thị Tường ở Cà Mau

Chơi gì ở thành phố Cà Mau giá rẻ? Du lịch Đầm Thị Tường nằm cách thành phố Cà Mau hơn 40km, Đầm Thị Tường là trong những khu vực đầm nuôi tôm cá lớn nhất tại Cà Mau. Đầm nổi tiếng với nguồn nước tự nhiên và có diện tích lớn nhất tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây còn được mệnh danh là biển Hồ giữa vùng đồng bằng"

Đầm Thị Tường Cà Mau là nơi sinh sống của rất nhiều loài thủy, hải sản vùng nước lợ như tôm, cua cùng rất nhiều loài sinh vật đa dạng. Cư dân ở vùng đất này chủ yếu sinh sống quanh đầm bằng nguồn lợi từ khai thác thủy hải sản. Và du khách đến đây sẽ được hòa mình vào cuộc sống của ngư dân bình dị của con người vùng cực Nam Tổ quốc. 

>>> Xem thêm: Dự Kiến Xây Dựng Cảng Hàng Không Vũ Trụ Cà Mau Tại Việt Nam

Rừng ngập mặn có gì chơi ở Thành phố Cà Mau

Rừng ngập mặn lớn thứ 2 thế giới tại Cà Mau

Rừng ngập mặn lớn thứ 2 thế giới tại Cà Mau

Vùng đất rừng ngập mặt nơi đây cách khu vực thành phố Cà Mau hơn 60km. Và đi đến đây sau hơn giờ đi bằng tàu cao tốc du khách sẽ được khám phá rừng ngập mặn Cà Mau. Được biết là khu rừng ngập mặn lớn thứ 2 trên thế giới chỉ sau rừng Amazon tại Nam Mỹ. Với thảm thực vật  cùng phong phú với nhiều loại như: đước, Dương xỉ, dá và nhiều loài thực vật dây leo,…

Đã đến rừng ngập mặn du khách sẽ  không thể không đi xuống trên sông và len lỏi vào giữa các rừng cây xanh mát.

Chơi gì ở Thành phố Cà Mau vùng đất Mũi

Mũi Cà Mau vùng cực nam của Tổ Quốc

Mũi Cà Mau vùng cực nam của Tổ Quốc

Vùng đất mũi nằm cách khu vực thành phố Cà Mau hơn 120km. Nơi đây thuộc địa phận ấp xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Với khung cảnh nên thơ của rừng cây cũng như sông nước sẽ mang đến cho du khách cảm giác yên bình. Cùng với hệ sinh thái rừng ngập mặn rất đa dạng, phong phú.

Đến khu vườn chim nên chơi gì ở Thành phố Cà Mau

Vườn chim Cà Mau với nhiều loài đa dạng

Vườn chim Cà Mau với nhiều loài đa dạng

Thành phố Cà Mau là nơi duy nhất tại Việt Nam có sân chim trong thành phố. Với rất nhiều loài chim như: cò trắng, vạc, le le, vịt nước,... Vùng đất Cà Mau quả thực xứng danh với câu “đất lành chim đậu". Và sẽ rất thích hợp dành cho những du khách yêu thích khám phá các vùng đất thiên nhiên hoang dã. 

Đảo Hòn Khoai chơi gì ở Thành phố Cà Mau

Đảo Hòn Khoai là một địa điểm không nên bỏ qua

Đảo Hòn Khoai là một địa điểm không nên bỏ qua

Đảo Hòn Khoai hay còn được biết với cái tên là hòn Giáng Tiên hay hòn Độc Lập. Nơi đây thuộc vùng đất huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau và nằm cách đất liền hơn 14,6 km. Nơi đây được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại vùng cực Nam của Tổ quốc. 

Với bức tranh thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ cùng với cánh rừng xanh quanh năm và bãi biển xanh trong, bờ cát trắng mịn. Chắc chắn đây sẽ là một trong những địa điểm không nên bỏ qua khi đến chơi gì ở Thành phố Cà Mau.

Khu du lịch biển Khai Long chơi gì ở Thành phố Cà Mau

Khu du lịch biển Khai Long tại Thành phố Cà Mau

Khu du lịch biển Khai Long tại Thành phố Cà Mau

Đến với khu du lịch biển Khai Long, nơi đây nằm ở vùng biển phía Đông Nam so với mũi Cà Mau. Thu hút du khách trong và ngoài nước đến để tham quan bởi hệ sinh thái rừng ngập mặn, rừng cây hoang sơ, bãi cát trắng mịn trải dài hơn 3km.

Du lịch rừng quốc gia U Minh Hạ chơi

Du lịch trên sông men theo rừng U Minh hạ

Du lịch trên sông men theo rừng U Minh hạ

Chơi gì ở thành phố Cà Mau tham quan? Khu vực rừng quốc gia U Minh được chia thành 2 vùng chính đó là thượng và hạ. Rừng U Minh thượng thuộc tỉnh Kiên Giang còn khu vực rừng U Minh hạ lại thuộc tỉnh Cà Mau. 

Khi đến với Rừng quốc gia U Minh hạ du khách sẽ cảm nhận được rõ ràng hơn về các hệ động thực vật phong phú và vô cùng đa dạng. Và hãy thử một lần trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền chèo êm ả dưới cánh rừng nhiệt đới trong lành, hoàng vu. Chắc chắn sẽ đem đến cho du khách những kí ức không thể quên. 

Cẩm nang du lịch chơi gì ở Thành phố Cà Mau

Thành phố Cà Mau nằm ở cực Nam là nơi ghi dấu rất nhiều sự kiện lịch sử. Hiện nay, vùng đất này đang dần dần chuyển mình và thay da đổi thịt với diện mạo vô cùng trẻ trung, hiện đại. Cà Mau hiện đang tập trung phát triển và khai thác vô cùng hiệu quả các thế mạnh về du lịch.

Người dân Cà Mau sinh sống và di chuyển trên sông

Người dân Cà Mau sinh sống và di chuyển trên sông

Nơi đây chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch không thể nào bỏ qua, vậy ngoài việc nên tham khảo chơi gì ở Thành phố Phú Quốc. Du khách cũng nên lưu một số cẩm nang và xem bản đồ du lịch Cà Mau để chuyến đi được trọn vẹn hơn nhé!

Nên lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp để chơi gì ở Thành phố Cà Mau

Giống như hầu hết các tỉnh nằm thuộc khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, thì tỉnh Cà Mau cũng có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Với mỗi mùa tại nơi đây sẽ có những nét đẹp đặc trưng rất riêng biệt. Tùy vào mong muốn cũng như trải nghiệm của du khách mà sẽ đưa ra lựa chọn thời điểm đi du lịch Cà Mau.

Lựa chọn phương tiện phù hợp đến chơi gì ở Thành phố Cà Mau

Cột mốc điểm cuối cùng tại cực Nam của Tổ quốc

Cột mốc điểm cuối cùng tại cực Nam của Tổ quốc

Tỉnh Cà Mau sở hữu diện tích tương đối lớn. Vì vậy mà các điểm du lịch trên thành phố này cũng khá cách nhau xa. Nên khi đi du lịch Thành phố Cà Mau, du khách cần phải xác định rõ đây chính là một chuyến đi du lịch trải nghiệm và khám phá hơn là đi nghỉ dưỡng.

Để chuyến đi được trọn vẹn nhất, du khách trước khi đi nên lên lịch trình các địa điểm đến, phương tiện di chuyển, thời gian lưu trú một cách chi tiết nhất. Để không bỏ sót cũng như không khiến bạn rối hơn.

Nếu du khách đến từ các khu vực miền Nam thì có thể lựa chọn các hình thức cá nhân như xe máy hoặc thuê ô tô hay cũng có thể lựa chọn phương tiện công cộng như xe khách, xe giường nằm. Còn đối với các du khách đến từ khu vực xe hơn như miền Trung, miền Bắc thì có thể mua vé máy bay từ địa điểm sân bay gần nhất đến sân bay Cà Mau để tiết kiệm thời gian. 

Du lịch Cà Mau đang dần phát triển mạnh mẽ

Du lịch Cà Mau đang dần phát triển mạnh mẽ

Các lựa chọn trang phục khi đi chơi gì ở Thành phố Cà Mau

Việc lựa chọn trang phục là điều rất cần được chú ý khi đi du lịch đến Cà Mau. Bởi vì nơi đây có rất nhiều sông ngòi, vì vậy nếu mặc quần áo tối màu, bạn sẽ tránh được sự thu hút của côn trùng. Và một trong những vật dụng không thể không đem theo trong chuyến đi này chính là kem chống nắng và kem chống muỗi. 

Chơi gì ở thành phố Cà Mau và nên di chuyển bằng gì giữa các địa điểm tham quan

Khi đến Thành phố Cà Mau, du khách nên thuê xe máy từ các đơn vị cho thuê để di chuyển là tốt nhất cũng như thuận tiện nhất. Bởi vì ở đây có rất nhiều địa điểm du lịch và cách rất xa nhau. Vậy nên nếu di chuyển bằng phương tiện thuê hay taxi sẽ tốn rất nhiều chi phí.

Một lưu ý khác là du khách nên kiểm tra thật kỹ về tình trạng xe lúc nhận để đảm bảo quyền lợi cũng như an toàn nhé!

Du lịch chơi gì ở Thành phố Cà Mau du khách hãy thử trải nghiệm những địa điểm du lịch trên để không bỏ lỡ những nơi đẹp và nổi bật tại đây nhé! Hy vọng những cẩm nang cũng như lưu ý này sẽ giúp du khách có thêm nhiều kinh nghiệm để có một chuyến đi an toàn, thuận lợi và thú vị nhất.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan