Có Nên Đầu Tư Đất Nền Tại Những Khu Vực Thành Phố Cà Mau

Thứ sáu,27/05/2022
228 Lượt xem

Có nên đầu tư đất nền? Kinh Nghiệm đầu tư đất thổ cư là gì? Đây là một trong số rất nhiều câu hỏi được đặt ra bởi các khách hàng cũng như các nhà đầu tư cá nhân. Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản với rất nhiều loại hình sản phẩm từ biệt thự đến village, nhà phố thương mại,... Thì sản phẩm đất nền được xem là một loại hình khá cũ. Nhưng không vì vậy mà chúng giảm đi được sự quan tâm. 

Một trong những dự án đất nền tại Cà Mau

Một trong những dự án đất nền tại Cà Mau

Đất nền là gì? Có nên đầu tư đất nền?

Có nên đầu tư đất nền dự án? Đất nền là một trong những loại hình sản phẩm bất động sản luôn được giới đầu tư săn đón do chúng có thanh khoản khá tốt cũng như khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, có nên đầu tư vào dự án đất nền hay đất thổ cư hoặc các dự án khu đô thị khác để phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế. Là một trong những vấn đề khiến nhiều khách hàng đau đầu.

nên đầu tư đất nền hay nhà phố? Việc nên đầu tư vào dự án đất nền dự án hay đất thổ cư còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Những yếu tố chủ quan có thể xuất phát từ khả năng tài chính, nhu cầu của bản thân và gia đình. Cũng như các yếu tố khách quan khác như bối cảnh thị trường, bảng giá khu vực, tiềm năng phát triển,... Cho nên vì vậy rất khó để đưa ra câu trả lời cụ thể.

Bên trong nội khu của dự án đất nền Happy Home

Bên trong nội khu của dự án đất nền Happy Home

Chính vì điều đó, chúng ta chỉ có thể nên đưa ra những phân tích một cách chi tiết nhất để các nhà đầu tư có thể dựa vào đó và đưa ra quyết định riêng.

>>> Xem thêm: Cách Tính Lãi Suất Vay Ngân Hàng Pvcombank Chính Xác Nhất

Khái niệm có nên đầu tư đất nền

Có nên đầu tư đất nền thời điểm này? Đất nền được hiểu đơn giản chính là khu đất còn trống. Và những lô đất chưa hề có tác động của con người hay máy móc trên đó để thực hiện các công trình xây dựng. Tuỳ vào mục đích sử dụng, mà đất nền sẽ được chia ra thành nhiều loại khác nhau. 

Các lô đất nền dọc theo dự án

Các lô đất nền dọc theo dự án 

Ngoài ra, khi tìm hiểu sâu hơn về đất nền, nhà đầu tư các nhân sẽ dễ dàng bắt gặp khái niệm về “đất phân lô”. Đất phân lô hiện nay là hình thức sử dụng đất mà ở đó chủ đầu tư được quyền tách thửa đất của nhà nước giao nhằm mục đích thực hiện các dự án đầu tư và xây dựng.

Sau đó sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng đất này cho người khác để họ có thể thực hiện các hoạt động như để xây nhà hay để kinh doanh. Đất phân lô hiện nay là loại hình bất động sản có tiềm năng sinh lời rất lớn nhưng cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro đầu tư đất nền.

>>> Xem thêm: Vì Sao Nên Đầu Tư Đất Nền? Những Kinh Nghiệm Khi Đầu Tư Đất Nền

Pháp lý có nên đầu tư đất nền

Vị trí của dự án Happy Home Cà Mau

Vị trí của dự án Happy Home Cà Mau

Có nên đầu tư vào đất nền? Đất nền dự án tại Cà Mau chủ yếu do chủ đầu tư chịu trách nhiệm quy hoạch và đền bù cũng như hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý. Trong khi đó, việc mua bán và kiểm tra cũng như hoàn thiện các thủ tục pháp lý thường liên quan đến đất thổ cư hoàn toàn dựa theo thỏa thuận của người mua, bán. Thông thường việc này người mua phải tiến hành thực hiện. 

Do đó, nguy cơ về rủi ro thường sẽ cao hơn, nhất là đối với những khách hàng chưa có quá nhiều kinh nghiệm đầu tư đất thổ cư giao dịch và thiếu hiểu biết về mặt pháp lý. Vì thế, các nhà đầu tư các nhân sẽ rất dễ bị dính "bẫy" bằng hình thức sổ đỏ giả hoặc mua phải những thửa đất dính tranh chấp, quy hoạch, thậm chí có trường hợp đã có quyết định thu hồi.

Tổng quan hình từ trên cao nhìn xuống Happy Home

Tổng quan hình từ trên cao nhìn xuống Happy Home

Có nên đầu tư mua đất không? Như vậy thì về lý thuyết có thể thấy hồ sơ pháp lý của các dự án đất nền chiếm ưu thế nhiều hơn so với dự án đất thổ cư. Tuy nhiên trên thực tế, thì không phải mọi trường hợp dự án đất nền đều đảm bảo về các lợi thế nói trên. Vẫn còn tồn tại một số trường hợp chủ đầu tư lừa đảo tiến hành quảng cáo cũng như rao bán đất nền ngay cả khi chưa được phê duyệt, và chưa hoàn thiện về pháp lý.

>>> Xem thêm: Cập Nhật Tiến Độ Happy Home Cà Mau Năm 2022 Mới Nhất

Ưu và nhược điểm có nên đầu tư đất nền

Hiện nay tính pháp lý đất nền còn khá rắc rối

Hiện nay tính pháp lý đất nền còn khá rắc rối

Ưu điểm có nên đầu tư đất nên

Đất nên có những ưu điểm và kinh nghiệm mua đất nền như:

- Là một kênh đầu tư được các chuyên gia đánh giá là khá nhiều tiềm năng cũng như có độ an toàn nhất hiện nay.

- Với khả năng sinh lời rất nhanh, tăng giá sản phẩm nhanh cũng như giữ tài sản tốt. 

- Tài sản có giá trị cao hay thấp đều phụ thuộc vào vị trí và hạ tầng. 

- Với những nhà đầu tư vốn ít dưới 1 tỷ cũng có thể tham gia mua bán đất nền.

- Thanh khoản cao, có nhiều tiềm năng khi các hạ tầng xung quanh phát triển.

- Là tài sản có giá trị ổn định trong tương lai và rất ít khả năng rớt giá. 

- Cơ hội đầu tư đất nền hiện nay trên thị trường vẫn còn khá nóng. 

Nhược điểm có nên đầu tư đất nền

Dự án khu đô thị Happy Home Cà Mau

Dự án khu đô thị Happy Home Cà Mau

Ngoài các ưu điểm trên thì chúng vẫn có một số nhược điểm khác như:

- Nếu các nhà đầu tư muốn mua đất nền thì tránh việc vay mượn cũng như tránh chôn vốn. 

- Nếu thị trường bất động sản đang trong giai đoạn trầm lắng thì nhóm đất nền sẽ chững lại nhanh nhất. 

- Tính pháp lý của một số dự án bất động sản hiện nay trên thị trường chưa được rõ ràng.

- Quỹ đất cho loại hình đất nền hiện nay ngày càng hạn hẹp. 

Những nguyên tắc cần nắm khi mua đất nền

Những nguyên tắc cần nắm khi mua đất nền

Các nguyên tắc cần biết khi có nên đầu tư đất nền

Theo các chuyên gia bất động sản hàng đầu trên thị trường phân tích. Năm 2021 chính là năm của phân khúc đất nền và đây sẽ là một kênh đầu tư với vốn khá thấp. Nhưng lại sẽ thu về nguồn sinh lời cực cao, sản phẩm này đang là điểm sáng thu hút rất nhiều giới đầu tư hiện nay. 

Tuy nhiên, hiện nay việc mua đất nền đầu tư cũng có  nhiều rủi ro tiềm ẩn xung quanh, nếu bạn không cẩn thận có thể sẽ không thể thu hồi vốn và được sinh lời khi đầu tư tại phân khúc này.

Một trong những dự án đất nền tại Cà Mau

Một trong những dự án đất nền tại Cà Mau

Vì vậy, để tránh rủi ro khi tiến hành giao dịch mua sản phẩm đất nền đầu tư. Các nhà đầu tư cá nhân trước khi chọn mua cần phải chuẩn bị thật kỹ cho mình những kiến thức cơ bản loại hình đất nền. Ngoài ra, đối với những khách hàng chưa có quá nhiều kinh nghiệm thì hãy theo dõi các nguyên tắc khi mua đất. Nó sẽ giúp cho bạn hiểu hơn và có thể áp dụng ngay:

>>> Xem thêm: Chơi Gì Ở Thành Phố Cà Mau? Cẩm Nang Du Lịch Tại Cà Mau

Tìm hiểu về vị trí dự án có nên đầu tư đất nền

Tiến trình xây dựng hạ tầng của dự án đất nền

Tiến trình xây dựng hạ tầng của dự án đất nền

Khi tiến hành mua các loại hình sản phẩm đất nền thì yếu tố đặc biệt quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lời đó chính là vị trí. Nó đồng thời là tiềm năng sinh lời của dự án cho dù phân khúc cao cấp hay cả bình dân. Từ trước đến nay, người xưa hay bảo với nhau, vùng đất tốt là nơi phải hội tụ đủ 3 yếu tố là “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ". Tất cả các yếu tố cẩm nang đầu tư đất nền này đều ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh lời của dự án.

Tính pháp lý có nên đầu tư đất nền

Khu đô thị đất nền tại Thành phố Cà Mau

Khu đô thị đất nền tại Thành phố Cà Mau

Vì sao nên đầu tư đất nền? Khi khách hàng lựa chọn mua đất nền để đầu tư thì chỉ nên rót vốn vào những khu đất đã có sổ đỏ hoặc cũng như pháp lý đã minh bạch. Vì khi có các yếu tố thì, thì sau này nếu có nhu cầu khách hàng mới có thể chuyển nhượng hoặc bán lại. Đây cũng chính là một trong những nguyên tắc bất di bất dịch khi các nhà đầu tư quyết định xuống tiền chọn mua dự án đất nền trong giai đoạn khi thị trường bất động sản hiện nay khá khó khăn.

Chỉ nên chọn mua đất nền “sống"

Toàn cảnh khu vực Thành phố Cà Mau

Toàn cảnh khu vực Thành phố Cà Mau 

Happy home cà mau lừa đảo? Một trong những điểm cần đặc biệt lưu ý là khi chọn mua đất nền chính là chỉ nên mua những lô đất “ sống “. Và có vị trí gần với những cụm dân cư đã hiện hữu hoặc các dự án mình nằm ngay trong khu đất có chủ trương sẽ hình thành nên cụm dân cư trong tương lai. Tuyệt đối khách hàng không nên mua những lô đất khu vực hoang vắng. Bởi ngoài về rủi ro thì việc tìm người chuyển nhượng cũng sẽ rất khó khăn.

Đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc khi mua đất nền

Đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc khi mua đất nền 

Hiện nay, đặc biệt là khu vực Thành phố Cà Mau, nơi được mệnh danh là thành phố mới của Đồng Bằng Sông Cửu Long. Cà Mau hiện nãy cũng có rất nhiều dự án đất nền hình thành nên các khu đô thị sầm uất. Đặc biệt là dự án Happy Home Cà Mau với quy mô lên đến 194ha cùng nhiều cụm tiện ích bên trong lòng Thành phố Cà Mau. Dự kiến đây sẽ là dự án được quan tâm nhất trong thời gian tới.

Các nguyên tắc khác có nên đầu tư đất nền

Sản phẩm Happy Home Cà Mau đang trong quá trình hoàn thiện

Sản phẩm Happy Home Cà Mau đang trong quá trình hoàn thiện

Ngoài ba nguyên tắc trên, thì khi lựa chọn mua loại hình bất động sản đất nền. Khách hàng cũng nên lưu ý:

- Cần phải định giá trước sản phẩm khi chọn mua, cũng như đánh giá các tình hình thị trường xung quanh.

- Nên sử dụng đòn bẩy tài chính một cách hợp lý. 

- Nên chọn mua những sản phẩm có tính thanh khoản cao.

- Chọn mua các dự án đất nền có nhiều tiện ích xung quanh sẽ giúp tăng giá trị sản phẩm. 

Dự án tiện ích bên trong Happy Home dần rõ hơn hết

Dự án tiện ích bên trong Happy Home dần rõ hơn hết

Có nên đầu tư đất nền là câu hỏi đặc biệt được quan tâm của nhiều khách hàng. Và để có thể trả lời một cách chính xác nhất về câu hỏi này thì cần rất nhiều yếu tố khác nhau. Và quan trọng hơn hết đó chính là sự yêu thích và nhìn nhận giá trị của chủ đầu tư. Vậy nên, trước khi muốn mua các dòng sản phẩm đất nền, khách hàng nên cân nhắc kỹ lưỡng để đem lại kết quả tốt nhất.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan