Du Lịch Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long Đi Cà Mau Mùa Nào Đẹp

Thứ ba,31/05/2022
242 Lượt xem

Đi Cà Mau mùa nào đẹp? Và đến tỉnh Cà Mau nên đi du lịch ở đâu? Từ trước đến nay, tỉnh Cà Mau đều được biết đến là một trong những tình nằm ở tận cùng cực Nam Tổ Quốc. Có vị trí thuộc Đồng Bằng Sông Cửu Long với địa thế vô cùng độc đáo khi có cả sông, rừng và cả biển, đảo. Cà Mau hứa hẹn sẽ là một trong những vùng kinh tế mới khu vực phía Nam với những địa điểm du lịch tuyệt vời. 

Khu vực trung tâm thành phố Cà Mau

Khu vực trung tâm thành phố Cà Mau

Giới thiệu đi Cà Mau mùa nào đẹp

Khu du lịch Cà Mau, tỉnh và thành phố Cà Mau được biết đến là vùng đất ở tận cùng của đất nước và nổi tiếng với khu rừng U Minh Hạ rộng lớn bạt ngàn. Cà Mau là khu vực được khai phá từ giai đoạn ở cuối thế kỷ 17 bởi Mạc Cửu. Trong giai đoạn chuyển mình lịch sử của mình, Cà Mau và Bạc Liêu đã từng nhiều lần tách nhập khác nhau. Mãi cho đến năm 1997, 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu mới chính thức tách rời từ tỉnh Minh Hải và đã trở thành 2 tỉnh khác biệt.

Mặc dù là nơi được khai thác khá trễ so với nhiều tỉnh thành khác cùng khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Song Cà Mau vẫn chứng minh được tiềm năng rộng lớn của nơi này.

>>> Xem thêm: Sân Bay Cà Mau Ở Đâu? Sân Bay Cà Mau Cách Trung Tâm Bao Xa

Tỉnh đi Cà Mau mùa nào đẹp thích hợp du lịch

Thành phố Cà Mau sôi động về đêm

Thành phố Cà Mau sôi động về đêm

Du lịch Thành phố đi Cà Mau mùa nào đẹp

Kinh nghiệm du lịch Cà Mau, tỉnh Cà Mau là nơi tận cùng Tổ Quốc, trong những năm gần đây, nơi đây dần khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Chính là bởi vì tốc độ phát triển ở khu vực này, cả về du lịch lẫn kinh tế. Xuất phát từ có nơi sinh sau đẻ muộn nhất, nhưng Cà Mau đã chứng minh cho tất cả thấy rằng điều đó không hề ảnh hưởng đến sự phát triển vượt bậc.

Bản đồ tỉnh Cà Mau và các huyện

Bản đồ tỉnh Cà Mau và các huyện

Thành phố đi Cà Mau mùa nào đẹp

Thành phố Cà Mau nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Cà Mau. Phía Đông của Thành phố Cà Mau giáp với tỉnh Bạc Liêu, còn phía Bắc và ở phía Tây Bắc giáp huyện Thới Bình, khu vực phía Tây giáp huyện Trần Văn Thời. Khu vực phía Tây Nam giáp với huyện Cái Nước, ở phía Nam giáp với huyện Đầm Dơi. Diện tích tự nhiên của thành phố của tỉnh Cà Mau là 249,29 km2, chiếm 4,71% diện tích toàn tỉnh. 

Tổng quan dự án Khu đô thị Happy Home Cà Mau

Tổng quan dự án Khu đô thị Happy Home Cà Mau

Hiện nay, tại Thành phố Cà Mau có rất nhiều khu đô thị phát triển. Điển hình là khu đô thị Happy Home Cà Mau với quy mô lên đến 194ha. Hiện nay, nơi đây được xem là khu vực được rất nhiều nhà đầu tư và khách hàng quan tâm bởi có chính sách pháp lý rõ ràng. Cùng với vị trí đặc địa khi nằm nay trên đường Trần Hưng Đạo, tuyến Quản Lộ – Phụng Hiệp. Trong tương lai dự kiến đây sẽ là khu đô thị mang nhiều tiềm năng du lịch Đất Mũi Cà Mau phát triển vượt trội.

>>> Xem thêm: Vườn quốc gia U Minh Hạ thuộc tỉnh nào? Du lịch rừng U Minh

Đi Cà Mau mùa nào đẹp tại Vườn chim Cà Mau

Một trong những địa điểm không thể nào bỏ qua khi du khách đi tour du lịch Cà Mau đến khu vực Thành phố Cà Mau đó chính là sân chim Cà Mau. Nơi đây được xem là vườn chim duy nhất nằm ngay trong lòng thành phố. Nơi đây có vị trí độc đáo khi nằm ngay bên trong khuôn viên Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc phường 1 của Thành phố Cà Mau.

Với khuôn viên vườn chim rộng rãi và những địa điểm check-in ở Cà Mau nhiều cây xanh thoáng mát. Vì vậy nên nơi đây không chỉ là nơi để tưởng nhớ đến Hồ chủ tịch, mà còn là địa điểm du lịch sinh thái thu hút rất nhiều du khách gần xa. Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh bao gồm rất nhiều công trình như: 

- Khu vực gian thờ Bác Hồ sẽ là nơi tổ chức lễ dâng hoa và dâng hương tưởng niệm Bác.

- Nhà trưng bày và chiếu phim để tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

- Vườn chim rộng lớn với hơn 3ha với số lượng chim lưu trú lên đến 12.000 cá thể.

- Khu vực nhà sàn Bác Hồ - nơi mô phỏng lại căn nhà sàn ở quê của Bác 

Đất Mũi Cà Mau vùng cực Nam Tổ Quốc

Đất Mũi Cà Mau vùng cực Nam Tổ Quốc 

Nơi đây được phối hợp hài hòa giữa các hệ thống cây xanh và hoa kiểng mang đến cảm giác mát mẻ, vô cùng thoáng đãng. Đặc biệt vào mỗi năm, nơi đây có rất nhiều cá thể chim và cả cò về từng đàn lưu trú đông đúc ngay trong lòng Thành phố.

>>> Xem thêm: Chợ nổi Cà Mau Họp Ở Đâu? Kinh Nghiệm Chợ Nổi Đầy Đủ Nhất

Du lịch đi Cà Mau mùa nào đẹp đến rừng ngập mặn

Cách thành phố Cà Mau khoảng 60km và sau hơn giờ đi bằng tàu cao tốc du khách sẽ được khám phá rừng ngập mặn Cà Mau – khu rừng ngập mặn lớn thứ 2 trên thế giới, sau rừng Amazon ở Nam Mỹ. Đã tới rừng ngập mặn bạn không thể không đi xuống trên sông, len lỏi vào giữa rừng cây xanh mát.

Thông thường, các du khách nếu muốn được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thì nên đến vào mùa khô. Khi đó bạn có thể sẽ được tham gia đi chèo thuyền trong rừng ngập mặn và tìm hiểu về các 

 

Đi Cà Mau mùa nào đẹp ở các huyện Cà Mau

Du lịch các xã thuộc huyện Cái Nước Tỉnh Cà Mau

Du lịch các xã thuộc huyện Cái Nước Tỉnh Cà Mau

Tỉnh Cà Mau ngoài khu vực phát triển bậc nhất là Thành phố Cà Mau thì còn rất nhiều khu vực huyện khác như: huyện U Minh, huyện Trần Văn Thời, huyện Đầm Dơi, huyện Thới Bình, huyện Cái Nước, huyện Phú Tân, huyện Ngọc Hiển và huyện Năm Căn. Dân số Cà Mau là 1.194.476 người (số liệu năm 2019) và đứng thứ 35 về dân số tại Việt Nam. 

Trong 9 huyện và thành phố thì Cà Mau đã có 7 huyện giáp biển là các huyện: huyện U Minh, Trần Văn Thời, Phú Tân, huyện Năm Căn, Ngọc Hiển, huyện Đầm Dơi. Hầu hết tại các huyện đều có khu du lịch chuyên phục vụ du khách đến để trải nghiệm. 

>>> Xem thêm: Vườn quốc gia U Minh Hạ thuộc tỉnh nào? Du lịch rừng U Minh

 

Đi Cà Mau mùa nào đẹp ở các huyện đảo 

Du lịch trên sông nổi bật tại Cà Mau

Du lịch trên sông nổi bật tại Cà Mau

Cà mau mưa nhiều vào tháng mấy? Tỉnh Cà Mau ngoài các huyện còn có nhiều cụm đảo lớn và nhỏ khác nhau như: Hòn Khoai, đảo Hòn Chuối, đảo Hòn Buông, Hòn Đá Bạc, hòn Đồi Mồi (còn gọi Hòn Thỏ), hòn Sao, Hòn Tượng, đảo hòn Đá Lẻ,... Cụm đảo lớn nhất hiện nay tại Cà Mau là Hòn Khoai.

Cà Mau mùa nhiều vào thời gian nào? Và Hòn Khoai cũng là một trong những khu vực được xem là có tiềm năng phát triển nhất. Đặc biệt là khi các dự án đã và đang nhắm đến nơi đây. Dự kiến sẽ được xây dựng nên một trong những khu vực cảng biển lớn tại Đồng Bằng Sông Cửu Long. 

Các hoạt động đánh bắt thuỷ hải sản của người dân nơi đây

Các hoạt động đánh bắt thuỷ hải sản của người dân nơi đây

Cùng với các cụm đảo khác, thì du lịch Cà Mau cũng là một trong những từ khoá khá hot trong những năm gần đây. Khi các hạ tầng đường sá dẫn đến Cà Mau được chú trọng. Các khu du lịch phát triển nhiều hơn, thu hút và hấp dẫn rất nhiều khách du lịch yêu thích sinh thái. 

Nên đi Cà Mau mùa nào đẹp? 

Cà Mau là tỉnh tại cực nam của Việt Nam, thuộc khu vực Đồng bằng vùng châu thổ sông Cửu Long. Nơi đây được biết là mảnh đất tận cùng của tổ quốc với ba mặt tiếp giáp với biển: phía đông là biển Đông, ở phía tây và phía nam là vịnh Thái Lan và phía Bắc giáp tỉnh Bạc Liêu, tỉnh Kiên Giang. Về Cà Mau, du khách sẽ nghe chuyện về Bác Ba Phi cũng như đờn ca tài tử và du ngoạn sông nước, ăn đặc sản của rừng, hải sản như cua biển,...

Du lịch sinh thái trên sông tại Cà Mau

Du lịch sinh thái trên sông tại Cà Mau

Khí hậu nơi đây khá dễ chịu quanh năm nhưng thời điểm du lịch lý tưởng Cà Mau là vào mùa khô. Thời điểm bắt đầu từ tháng 12 cho đến tháng 4 của năm sau. Còn mùa mưa thì kéo dài từ tháng 5 cho đến tháng 11. Nếu du khách đi vào khoảng tháng 7 cho đến tháng 8 Âm lịch, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều đặc sản đặc biệt vùng sông nước. 

Kinh nghiệm đi Cà Mau mùa nào đẹp

Cũng giống với các tỉnh miền tây thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long khác như ở tỉnh Cần Thơ, tỉnh Long An, Tiền Giang, An Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh,...Khí hậu ở tỉnh Cà Mau cũng có đôi chút vài nét khá đặc đặc trưng như 13 tỉnh thành của vùng sông nước. Thời tiết ở đây tuy khá nắng nhiều nhưng không quá oi bức. Ngược lại còn khá trong lành cũng như mát mẻ, do nơi đây có gió biển thổi vào quanh năm. Du khách du lịch đến đây thường nên đi vào 2 thời điểm, nhưng thực chất tuỳ vào trải nghiệm riêng của mỗi người mà đưa ra những lựa chọn khác nhau:

Trải nghiệm cảm giác đi thuyền xuyên rừng

Trải nghiệm cảm giác đi thuyền xuyên rừng

Thời điểm đi Cà Mau mùa nào đẹp và nên đi

Thời điểm từ tháng 12 đến tháng 4 là khoảng thời gian thuộc mùa khô của khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Vào thời điểm này, hệ sinh thái ở khu vực Cà Mau nhất là các địa điểm du lịch rừng ngập mặn và rừng U Minh sẽ vô cùng đặc sắc. Vào lúc này, rất thích hợp cho các hoạt động khám phá cảnh đẹp cũng như có thể tham gia nhiều trò chơi thú vị. Trải nghiệm một cách chân thật sự những trò chơi nhân gian miền Tây sông nước như: tát đìa bắt cá, bắt chuột chạy đồng, chèo thuyền trên sông,...

Ngoài ra, vào thời điểm tháng 9, du khách còn có thể trải nghiệm cảm giác chèo thuyền trên sông hái hoa súng nở rộng ngập khu đầm rộng lớn. Cảm giác ngồi giữa đầm nước mênh mông hái từng cọng hoa súng và đem về nấu lẩu sẽ là trải nghiệm dân dã, độc đáo mà không thể nào quên.

Vào mùa khô, du khách có thể đi đến nhiều địa điểm du lịch hơn mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết quá nhiều. Nắng và gió nơi đây cũng chính là một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt với các địa phương khác. Với địa thế có rất nhiều sông ngòi, kênh rạch cũng như hầu hết có rất nhiều huyện giáp với biển. Cộng thêm diện tích rừng vô cùng lớn, nơi đây được thiên nhiên rất ưu ái. Có khí hậu khá ôn hoà dù vào mùa mưa hay cả mùa khô.

 Vào mùa khô, du khách có thể lựa chọn du lịch biển đảo như Hòn Khoai,... Nơi đây sẽ là một trong những điểm du lịch khá lý tưởng vào mùa hè. 

Du khách đến Cà Mau trải nghiệm bắt cá

Du khách đến Cà Mau trải nghiệm bắt cá

Thời điểm đi Cà Mau mùa nào đẹp và hạn chế đi

Thời điểm từ tháng 5 cho đến tháng 11, lúc này Cà Mau và cả khu vực miền Tây Nam Bộ. Mùa này khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long rơi vào mùa nước nổi. Lúc này các khu vực du lịch sinh thái tại Cà Mau có nước dâng lên khá cao. Nhưng bù lại, thời điểm này sẽ có rất nhiều đặc sản mùa nước nổi, như hoa súng, hoa điên điển hay các loại cá linh, cá sặc,...

Có thể nói mùa nước nổi tại Cà Mau chính là mùa lý tưởng nhất để đặt mua các vé máy bay đi Cà Mau để đến có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên của vùng đất cực Nam Tổ quốc. Không chỉ riêng tỉnh Cà mau mà cả miền Tây Nam Bộ đều trở nên sẽ ấn tượng hơn trong mùa nước nổi. Với khung cảnh sông nước mênh mông và cá tôm rất dồi dào. Thêm vào đó là người dân miền Tây vô cùng hào sảng đó là một trong những lý do mà bạn nên ghé đến nơi đây ít nhất một lần.

Các hoạt động vui chơi trên sông

Các hoạt động vui chơi trên sông

Vốn dĩ những phương tiện đi lại ở đây chủ yếu bằng ghe và xuồng. Vì vậy vào mùa nước nổi việc thì di chuyển không hề bị hạn chế mà sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Khi đó, cảnh vật thiên nhiên rừng cũng tươi tốt hơn và vô cùng tràn ngập sức sống.

Những lưu ý khi đi Cà Mau mùa nào đẹp

Đối với trang phục khi đi đến Cà Mau: khách nên mặc quần áo dài, lựa chọn chất liệu mát mẻ. Bởi khu vực Cà Mau có rất nhiều sông ngòi cũng như kênh rạch. Và du khách nên chú ý nên mặc các loại quần áo tối màu là tốt nhất, điều này giúp tránh sự thu hút của các loại côn trùng.

Nhớ mang theo kem chống muỗi: Tỉnh Cà Mau sở hữu mạng lưới sông nước khá dày đặc. Vì vậy nên muỗi ở đây vô cùng nhiều. Vậy nên, mỗi khi du khách đi ra ngoài, hãy nên nhớ bôi kem chống muỗi để bảo vệ cơ thể chính mình nhé.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Cà Mau

Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Cà Mau

Kem chống nắng: Vật không thể thiếu cho mỗi chuyến đi của chị em phụ nữ cũng như các du khách. Nhờ kem chống nắng mà bạn giữ được làn da của mình không bị bắt nắng và sạm da. Do lượng tia UV ở khu vực miền Tây Nam Bộ khá cao nên du khách nhớ bôi lại kem chống nắng sau khoảng thời gian từ 4 cho đến 6 giờ nhé. Nhiệt độ ở Cà Mau so với các tỉnh miền Tây khá cao. Du khách nhớ nên mang theo áo dài tay cũng như mũ áo để không bị cản trở chuyến đi.

Đi Cà Mau mùa nào đẹp là điều mà rất nhiều du khách quan tâm, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chuyến đi. Vì vậy nên du khách cần phải nghiên cứu kỹ các thời điểm nên đến để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại vùng Đất Mũi Cà Mau này nhé! 

 
Bình luận facebook
Những tin tức liên quan