Sân Bay Cà Mau Ở Đâu? Sân Bay Cà Mau Cách Trung Tâm Bao Xa

Thứ sáu,27/05/2022
320 Lượt xem

Cà Mau có sân bay không? Sân bay Cà Mau ở đâu? Từ sân bay di chuyển về trung tâm Thành phố Cà Mau mất khoảng bao lâu? Cảng hàng không Cà Mau có tên giao dịch quốc tế là Ca Mau Airport, có vị trí nằm tại phía Đông của Thành phố Cà Mau. Nơi đây cách trung tâm thành phố Cà Mau khoảng hơn 3km. Và có vị trí trên đường Lý Thường Kiệt cũng gần như song song với quốc lộ 1A.

Cảng hàng không tại Thành phố Cà Mau

Cảng hàng không tại Thành phố Cà Mau

Sân bay Cà Mau ở đâu? Được xây dựng vào năm nào?

Cà Mau có sân bay nào? Cảng hàng không Cà Mau nằm ở phía đông của Thành phố Cà Mau và cách trung tâm thành phố hơn 3km. Khu vực Phía Đông và cả phía Bắc của Cảng hàng không hầu hết là ruộng lúa cũng như ao hồ. Và phía Nam thì giáp vùng dân cư của thành phố Cà Mau.

Sân bay Cà Mau đi đâu? Số điện thoại sân bay Cà Mau? Từ Cảng hàng không sân bay Cà Mau đi đến sân bay Tân Sơn Nhất là hơn 224km. Và đi đến Cảng hàng không Phú Quốc hơn 175km, cách Cảng hàng không Cần Thơ khoảng 116km, Cảng hàng không Rạch Giá khoảng 86km.

Sân bay Cà Mau nằm ngay trong trung tâm thành phố

Sân bay Cà Mau nằm ngay trong trung tâm thành phố 

Phi trường Moranc, ngày nay được đổi tên thành Cảng hàng không Cà Mau. Nơi đây được thực dân Pháp xây dựng tại khu vực Thị trấn Quản Long, Tỉnh An Xuyên. Nơi này chính là Thành phố Cà Mau ngày nay. Với quy hoạch đường hạ, cất cánh dài hơn 400m và rộng 16m.

Cho đến tháng 6 năm 1962, Nhà hàng không của chế độ cũ đã thiết kế lại Cảng hàng không này với quy mô của Cảng hàng không hạng G. Theo đó, diện tích Cảng hàng không sẽ là 91,61ha và sẽ có đường hạ cất cánh dài 1050m, rộng 30m. Có sân đỗ có kích thước 60x120m. Nơi này cũng đã được đổi tên ngay sau đó là Phi trường Quản Long.

Cơ sở hạ tầng sân bay Cà Mau ngày càng được chú trọng

Cơ sở hạ tầng sân bay Cà Mau ngày càng được chú trọng

Cho đến ngày 30/4 năm 1975, Cảng hàng không Cà Mau được bộ đội của ta tiếp quản. Và vào giai đoạn 1976 - 1978 chỉ hoạt động cho các chuyến bay quân sự, chuyến bay thuê hoặc phục vụ lãnh đạo. 

>>> Xem thêm: Từ Rạch Giá Đi Cà Mau Bao Nhiêu Km? Đi Cà Mau Có Gì Chơi?

Cơ sở hạ tầng sân bay Cà Mau ở đâu?

Do thời gian xây dựng của sân bay Cà Mau đã quá lâu và lại được xây dựng trên vùng đất khá yếu, Nơi có điều kiện địa chất thủy văn không mấy thuận lợi cho nền móng của công trình. Mặt khác từ năm 1975 cho đến năm 1995 hầu như không khai thác. Do đó các cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Cà Mau đã ít nhiều bị hư hỏng. 

Đặc biệt là các hệ thống đường hạ và cất cánh cũng như đường lăn, sân đậu đã bị lão hóa khá nặng nề, bề mặt nứt nẻ. Và đương nhiên nó không đảm bảo cho việc đưa vào hoạt động khai thác tần suất lớn. Đến năm 1995 Cụm cảng Hàng không miền Nam đã tiến hành nâng cấp cũng như xây dựng mới nhà ga và những khu nhà văn phòng Cảng Hàng không tại Cà Mau.

Cảng hàng không Cà Mau phục vụ du khách trong và cả ngoài nước

Cảng hàng không Cà Mau phục vụ du khách trong và cả ngoài nước

Cho đến ngày 30/4 năm 1996, nhà ga Cảng Hàng không tại Cà Mau được khánh thành. Và đến tháng 7 năm 1996, Cảng Hàng không tại Cà Mau được lắp đặt đài dẫn đường NDB 500II cũng như máy phát điện dự phòng.

Năm 2003, Cụm cảng hàng không miền Nam được khởi công dự án xây dựng nhà ga cảng Hàng không tại Thành phố Cà Mau. Với diện tích xây dựng lên đến 1548m2 trong đó diện tích sàn tầng trệt là 1548m2 và diện tích sàn tầng lửng 878m2.

>>> Xem thêm: Quản Lộ Phụng Hiệp Cà Mau - Tuyến Cao Tốc Xuyên Miền Tây

Thời gian di chuyển đến sân bay Cà Mau ở đâu

Sân bay Cà Mau hiện nay đã được nâng cấp

Sân bay Cà Mau hiện nay đã được nâng cấp 

Từ khu vực Cảng hàng không Sân bay Cà Mau - Hà Nội di chuyển về các khu vực trung tâm Thành phố khoảng hơn 20 phút. Tuỳ theo loại phương tiện mà bạn lựa chọn và cũng như cung đường đi. Cũng với tuyến đường này, nhưng nếu đi bằng taxi sẽ nhanh hơn rất nhiều  so với đi xe buýt hoặc xe máy.

Nếu đi theo chỉ dẫn từ ứng dụng Google Map, thì đi từ sân bay Cà Mau về trung tâm thành phố bạn sẽ phải đi theo tuyến đường Lý Thường Kiệt, quốc lộ 1A với thời gian khoảng 20 phút. Từ quốc lộ 1A (đường Lý Thường Kiệt) tới Cảng hàng không sân bay Cà Mau khoảng hơn 100m.

>>> Xem thêm: Chơi Gì Ở Thành Phố Cà Mau? Cẩm Nang Du Lịch Tại Cà Mau

Khoảng cách từ sân bay Cà Mau ở đâu đến các địa điểm tham quan, du lịch

Khu đô thị Happy Home nằm rất gần sân bay Cà Mau

Khu đô thị Happy Home nằm rất gần sân bay Cà Mau

Sân bay Cà Mau nằm ở đâu? Hiện nay, khu vực Cà Mau đã và đang dần phát triển vượt bậc với rất nhiều địa điểm du lịch. Và sân bay Cà Mau chính là nơi có thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển du lịch của du khách đến đây. Với vị trí tọa lạc nằm bên trong Thành phố. Cách trung tâm chỉ hơn khoảng 3km, rất thuận tiện để di chuyển đến các địa điểm du lịch. 

Hiện nay, nhờ có sân bay mà không chỉ kinh tế nơi đây phát triển mà còn có cả các dự án bất động sản. Nổi bật nhất là dự án khu đô thị Happy Home Cà Mau với vô mô cùng cùng lớn cũng như được thiết kế rất nhiều tiện ích. Trong tương lai, dự án này sẽ vô cùng phát triển và trở thành điểm nóng tại Cà Mau. 

>>> Xem thêm: Dự Kiến Xây Dựng Cảng Hàng Không Vũ Trụ Cà Mau Tại Việt Nam

Sân bay Cà Mau ở đâu, cách Chợ nổi Cà Mau bao xa?

Sân bay đem lại sự thuận lợi về giao thông khu vực

Sân bay đem lại sự thuận lợi về giao thông khu vực

Thật sự là một điều đáng tiếc nếu du đến với Thành phố Cà Mau mà không đi qua Chợ Nổi. Đây được biết đến là một trong những điểm đặc trưng của miền Tây sông nước. Chợ nổi Cà Mau có vị trí tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố Cà Mau. 

Chợ nổi Cà Mau cách sân bay Cà Mau khoảng 4km, chợ Nổi nằm trên đoạn cuối con sông Gành Hào, cách cầu Gành Hào 200m. Khu vực chợ Nổi nằm ngay trong phường 8, thành phố Cà Mau. Đây là nơi tập trung rất nhiều tàu bè buôn bán chở đầy các loại nông sản miền Tây và hàng hóa của người dân.

Mũi Cà Mau cách sân bay Cà Mau ở đâu?

Cảng hàng không Cà Mau chỉ cách trung tâm hơn 3km

Cảng hàng không Cà Mau chỉ cách trung tâm hơn 3km

Mũi Cà Mau được xem là biểu tượng độc đáo của du lịch Thành phố Cà Mau. Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng hơn 12km. Khi đến Thành phố Cà Mau, nếu du khách bỏ lỡ địa điểm này là một thiếu sót khá lớn. Khi đứng tại vùng đất Mũi Cà Mau du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc và mặt trời lặn tại cùng một tọa độ. 

Nơi đây được biết đến là điểm cuối cùng tại cực Nam của Tổ quốc, đến đây bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng cột mốc đánh dấu độc đáo. Cũng như chụp hình cùng mũi tàu hay ngắm cảnh và leo tháp. 

Hòn Đá Bạc cách sân bay Cà Mau ở đâu?

Hòn Đá Bạc cách dự án sân bay Cà Mau khoảng 50km, là một cụm hòn nhô cao lên trên mặt biển, với đủ các hình dáng cũng như kích thước khác nhau như hòn Đá Bạc hay hòn Ông Ngộ, hòn Trọi,...

Sân bay Cà Mau cách rất gần các địa điểm du lịch

Sân bay Cà Mau cách rất gần các địa điểm du lịch 

Đến với hòn Đá Bạc, du khách sẽ được thả hồn thư giãn giữa phòng cảnh hoang sơ, thiên nhiên hùng vĩ. Cũng như sẽ được chụp hình và tham quan rất nhiều địa danh đẹp như sân Tiên, chùa Cá Ông, bàn tay Tiên,...

Đầm Thị Tường cách sân bay Cà Mau ở đâu?

Đầm Thị Tường cách sân bay Cà Mau khoảng 37km. Nơi đây được xem là đầm nước tự nhiên có diện tích lớn nhất tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đầm Thị Tường có chiều dài hơn 10km và rộng khoảng gần 700ha, bao gồm cả đầm Ngoài và đầm Giữa. 

Thương thì trong mỗi đầm là sẽ có các chòi nhỏ, nơi mà các ngư dân nuôi cá và tôm. Đầm Thị Tường đem lại sự ấn tượng cho du khách với phong cảnh thiên nhiên vô cùng hoang sơ và yên bình. Là điểm đến lý tưởng để tham quan không thể bỏ qua nếu đến với Thành phố Cà Mau.

Sân bay Cà Mau ở đâu? Sân bay Cà Mau đã trải qua rất nhiều thời kỳ, song hiện nó là nơi tiếp nhận rất nhiều du khách. Đem lại nguồn tiềm năng lớn cho khu vực Thành phố Cà Mau lẫn về giao thương và cả kinh tế. Góp phần giúp cho Thành phố Cà Mau sớm trở thành một trong những thành phố lớn tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan