Từ Rạch Giá Đi Cà Mau Bao Nhiêu Km? Đi Cà Mau Có Gì Chơi?

Chủ nhật,22/05/2022
1241 Lượt xem

Từ Rạch Giá đi Cà Mau Bao nhiêu km? Nếu bạn đang ở Rạch Giá Kiên Giang và muốn “đổi gió” đến miền sông nước Cà Mau thì bài viết này dành cho bạn. Cà Mau thu hút nhiều du khách ghé thăm bởi sự chân chất mộc mạc con người nơi đây và khung cảnh hữu tình.

Từ Rạch Giá đi Cà Mau Bao nhiêu km?

Từ rạch giá đến cà mau bao nhiều km? Cần thơ cách cà mau bao nhiêu km? Khoảng cách từ Rạch Giá đi Cà Mau trên đường công cộng là 219,4 km tương đương hoặc 102.83 dặm. Khoảng cách giữa các điểm trong các tọa độ là 118km hay 70.8 dặm. Nếu đi với tốc độ trung bình 70km/h thì bạn sẽ mất khoảng 1,5 giờ di chuyển, thời gian di chuyển còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như dừng nghỉ ngơi hoặc điều kiện tuyến đường.

Khoảng cách từ Rạch Giá đi Cà Mau trên đường công cộng là 219,4 km

Khoảng cách từ Rạch Giá đi Cà Mau trên đường công cộng là 219,4 km

Những điểm du lịch hấp dẫn tại TP. Cà Mau

Trải nghiệm trên chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau nằm trên sông gành Hào, thuộc phường 8 của trung tâm Cà Mau. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông nước, nghe câu hò văng vẳng, hòa mình vào cuộc sống mộc mạc nhưng không kém phần nhộn nhịp. Cùng với đó là thưởng thức những loại trái cây miệt vườn cùng các đặc sản khác của Cà Mau…

Trải nghiệm trên chợ nổi Cà Mau

Trải nghiệm trên chợ nổi Cà Mau

Ghé thăm Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc là hòn đảo nhỏ cách thành phố Cà Mau 50km đường thủy. Nơi đây thu hút nhiều khách du lịch lui tới vì có vẻ đẹp hoang sơ và kỳ thú. Đứng trên cây cầu nối các hòn đảo để dễ dàng di chuyển, bạn sẽ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Những viên đá granit xếp chồng nhau tạo thành các hình thù ấn tượng như:

  • Giếng Tiên.
  • Bàn Chân Tiên.
  • Bàn Tay Tiên,…

Nơi đây cũng nơi lưu giữ những giá trị lịch sử dân tộc và được xếp hạng là Di tích Lịch sử Quốc gia

>>> Xem thêm: Tích Cực Triển Khai Hướng Tuyến Cao Tốc Cần Thơ Cà Mau

Du lịch đầm Thị Tường

Cách thành phố Cà Mau 40km, Đầm Thị Tường là một trong những đầm nuôi tôm cá lớn nhất Cà Mau. Đây là đầm nước tự nhiên và có diện tích lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long, được mệnh danh là “biển Hồ giữa đồng bằng”.

Du lịch đầm Thị Tường Cà Mau

Du lịch đầm Thị Tường Cà Mau

Cư dân sống xung quanh đầm chủ yếu dựa vào nguồn lợi thủy hải sản được khai thác từ đây. Đầm Thị Tường là nơi sinh sống của nhiều loại thủy sản nước lợ như tôm sú, cua .... Du khách đến đây tham quan cũng sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình dị của miền quê dân dã, hòa mình với thiên nhiên.

>>> Xem thêm: Dự Kiến Xây Dựng Cảng Hàng Không Vũ Trụ Cà Mau Tại Việt Nam

Khám phá rừng ngập mặn Cà Mau

Đi tàu cao tốc khoảng 60km từ thành phố Cà Mau, du khách đến với rừng ngập mặn Cà Mau – khu rừng ngập mặn lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau rừng Amazon ở Nam Mỹ. Thảm thực vật ở đây vô cùng đa dạng với nhiều loại như: Đước, mắm, dương xỉ, dá, dây leo,…

Đến rừng ngập mặn thì nhất định bạn phải thử đi xuồng trên sông, len lỏi giữa rừng cây, hòa mình vào không gian xanh mát của cây cối và làn nước mát lạnh.

Tham quan Mũi Cà Mau

Nằm cách thành phố Cà Mau khoảng 120km chỉ với 2 tiếng đi xe máy, bạn sẽ đến với mũi Cà Mau, mảnh đất nằm nhô ra biển,  thuộc địa phận xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển. Đây cũng là điểm tận cùng phía Nam của Tổ quốc.

Khung cảnh hữu tình của rừng cây hòa cùng sông nước sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái nhẹ nhàng. Hệ sinh thái rừng ngập mặn ở đây rất đa dạng. Đến đây thì nhất định phải check-in tại cột mốc đánh dấu điểm cực Nam của Tổ Quốc nhé.

>>> Xem thêm: Những điểm nhấn nổi bật của khu đô thị sinh thái Việt Nam

Tham quan khu Vườn chim

Ở Cà Mau thì đây là nơi duy nhất có sân chim trong thành phố, hội tụ nhiều loài chim cò như cò trắng, vạc, le le, vịt nước. “Đất lành chim đậu”, cũng vì vậy mà đây là tổ ấm của nhiều loài chim cò khác nhau. Nơi đây thích hợp cho những ai yêu thiên nhiên, động vật.

Tham quan khu Vườn chim Cà Mau

Tham quan khu Vườn chim Cà Mau

Đảo Hòn Khoai Cà Mau

Đảo Hòn Khoai Cà Mau (hay còn được gọi là hòn Giáng Tiên, hòn Độc Lập) thuộc huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Đảo nằm cách đất liền khoảng 14,6km - là một trong những hòn đảo đẹp nhất cực Nam Tổ quốc.

Đảo Hòn Khoai Cà Mau được tạo thành từ 5 hòn đảo nhỏ xinh:

  • Hòn Khoai.
  • Hòn Đồi Mồi.
  • Đảo Khoai.
  • Hòn Đá Lẻ.
  • Hòn Tương.

Đảo Hòn Khoai Cà Mau sở hữu bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ với khu rừng xanh quanh năm. Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Cà Mau.

Khu du lịch biển Khai Long

Biển Khai Long nằm ở vùng biển phía Đông Nam mũi của Cà Mau. Đây là điểm hút du khách đến tham quan bởi hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng với nhiều rừng cây hoang sơ cùng bãi cát trải dài hơn 3km.

Khu du lịch biển Khai Long

Khu du lịch biển Khai Long

Rừng quốc gia U Minh Hạ

Rừng quốc gia U Minh được chia thành 2 vùng là thượng và hạ. Rừng U Minh thượng nằm ở tỉnh Kiên Giang còn rừng U Minh hạ ở tỉnh Cà Mau. Rừng quốc gia U Minh hạ có hệ sinh thái rất đặc biệt và phong phú, đa dạng. Ngồi thuyền đi giữa cánh rừng nguyên sơ là một trải nghiệm thú vị du khách nên thử.

>>> Xem thêm: Vì Sao Nên Đầu Tư Đất Nền? Những Kinh Nghiệm Khi Đầu Tư Đất Nền

Khám phá rừng đước Năm Căn

Trong số những khu rừng tự nhiên của Cà Mau phải kể đến rừng đước Năm Căn – khu đa dạng sinh học Lâm ngư trường 184. Khu rừng nằm ở giữa rừng đước thuộc ấp Chà Là xã Tam Giang, huyện Năm Căn, cách chợ nổi Cà Mau 1 giờ đồng hồ đi tàu cao tốc.

Khám phá rừng đước Năm Căn

Khám phá rừng đước Năm Căn

Cà Mau đã và đang từng bước phát triển trở thành đô thị loại I. Với ba mặt giáp biển, chiều hơn 250km và có các cụm đảo như: Hòn Khoai, Hòn Chuối, Khai Long và Hòn Đá Bạc, tạo điều kiện thuận lợi cho Cà Mau phát triển kinh tế biển, năng lượng tái tạo, hình thành khu kinh tế, cụm công nghiệp, du lịch và khu đô thị sinh thái ven biển.

Cà Mau đang phát triển nhanh và có tính hội nhập. Đến nay, bức tranh kinh tế đã có sự khởi sắc khi là địa phương chú trọng các gói quy hoạch lớn. Thị trường BĐS Cà Mau trong những năm sắp tới được chuyên gia và các nhà đầu tư tin tưởng sẽ có sự lạc quan, tăng trưởng tốt.

Gần đây có rất nhiều dự án bất động sản được triển khai với quy mô lớn. Trong đó nổi bật có dự án Happy Home Cà Mau. Đây là dự án khu đô thị an sinh quy mô lớn. Dự án tiếp giáp với trung tâm hành chính mới TP Cà Mau, trên trục đường Trần Hưng Đạo, Quản Lộ – Phụng Hiệp, phường Tân Thành, TP. Cà Mau.

Khu đô thị Happy Home Cà Mau

Khu đô thị Happy Home Cà Mau

Happy Home Cà Mau là một trong số ít dự án tại Cà Mau được đầu tư bài bản. Với thiết kế Châu Âu hiện đại kết hợp sự không gian tươi mát của đất trời Miền Tây, chắc chắn sẽ là kênh đầu tư tiềm năng cho quý khách hàng, là nơi an cư lý tưởng cho người dân nơi đây.

>>> Xem thêm: Những điểm nhấn nổi bật của khu đô thị sinh thái Việt Nam

Từ Rạch Giá đi Cà Mau bao nhiêu km? Khoảng cách sẽ không là vấn đề vì đã có các phương tiện đầy đủ, nên việc di chuyển sẽ thuận lợi hơn. Ghé thăm Cà Mau với rất nhiều địa điểm vui chơi độc đáo chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên dành cho bạn.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan