Đường Tránh Quốc Lộ 1A - Cập Nhật Thông Tin Mới Nhất 2022

Thứ năm,19/05/2022
374 Lượt xem

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Cà Mau có thời gian thi công dự kiến trong vòng 1 năm. Thời gian hoàn thành dự án dự kiến vào tháng 12/2022. Bên dưới là một số thông tin về dự án được chúng tôi cập nhật mới nhất.

Khởi công tuyến đường tránh quốc lộ 1A vào 24/12/2021

Dự án tuyến đường tránh thành phố Cà Mau

Ngày 24/12/2021, được sự chấp thuận của Bộ Giao thông Vận Tải, Ban Quản lý Dự án 7 (chủ đầu tư) và những đơn vị thi công tổ chức đã tiến hành ra quân thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Bản đồ quy hoạch đường tránh thành phố Cà Mau

Bản đồ quy hoạch đường tránh thành phố Cà Mau

Cà Mau xây dựng tuyến tránh trung tâm thành phố với đầu tư đến từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.725,889 tỷ đồng. Trong đó, chi phí để xây dựng khoảng 1.205,2 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến đường tránh là 14,3km. Quy mô xây dựng đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế đạt 80km/h; Bề rộng nền đường khoảng 12m gồm 02 làn xe chạy.

Trên toàn dự án đường tránh quốc lộ 1A Cà Mau sẽ đầu tư, xây dựng 10 cây cầu mới. Thời gian thi công dự kiến thi công là 1 năm, hoàn thành vào tháng 12/2022.

>>> Xem thêm: Cập Nhật Tiến Độ Happy Home Cà Mau Năm 2022 Mới Nhất

Đường tránh quốc lộ 1A giảm tải lưu lượng xe trên tuyến QL1A

Theo ông Đinh Công Minh - Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 (Bộ GTVT), dự án khi hoàn thành sẽ tiến hành đưa vào khai thác và góp phần giảm tải cho tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua trung tâm thành phố Cà Mau. Từ đó giảm thiểu ùn tắc và hạn chế các vụ tai nạn giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại Cà Mau nói riêng và các tỉnh ĐBSCL nói chung.

“Tuyến đường này khi hoàn thành sẽ kết nối với đường Vành đai số 3 thành phố Cà Mau; Đường Hành lang ven biển phía Nam nhằm từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch tại địa phương và hoàn chỉnh mạng lưới giao thông vận tải đường bộ trên toàn quốc”, ông Minh cho hay.

Đường tránh quốc lộ 1A giảm tải lưu lượng xe trên tuyến QL1A

Đường tránh quốc lộ 1A giảm tải lưu lượng xe trên tuyến QL1A

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm nhìn nhận, dự án được triển khai tại khu vực địa chất có yếu tố phức tạp, chịu ảnh hưởng lớn bởi biến đổi khí hậu, khó khăn về nguồn nguyên vật liệu, tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trong khi thời gian thi công nên vấn đề hoàn thành trong 1 năm sẽ là thách thức lớn.

Để đảm bảo tiến độ, chất lượng của công trình, Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 và các nhà thầu cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nhân lực, máy móc thiết bị. Cần phải xây dựng kế hoạch, giải pháp tổ chức thi công phù hợp và khoa học.

“Chủ đầu tư, nhà thầu thi công cần phải tuân thủ mọi yêu cầu kỹ thuật, quy định của pháp luật để đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất. Mục tiêu phải hoàn thành dự án theo đúng tiến độ và phát huy được hiệu quả, kết nối với hệ thống giao thông trong khu vực …”, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm chia sẻ.

>>> Xem thêm: Dự Kiến Xây Dựng Cảng Hàng Không Vũ Trụ Cà Mau Tại Việt Nam

Dự án Happy Home Cà Mau nằm trên tuyến tránh Quốc lộ 1A Cà Mau

Thông tin chung về Happy Home Cà Mau

Lộ tránh thành phố Cà Mau sau khi hoàn thành sẽ thúc đẩy phát triển bất động sản tại khu vực Cà Mau. Một trong những dự án nổi bật tại đây là Happy Home Cà Mau.

Khu đô thị Happy Home Cà Mau tọa lạc tại vị trí tiếp giáp trung tâm hành chính mới; nằm trên trục đường Trần Hưng Đạo, quản lộ Phụng Hiệp thuộc phường Tân Thành, TP Cà Mau. Đây là khu đô thị an sinh, quy mô rộng lớn với tổng diện tích hơn 194ha. Dự án sở hữu hệ thống hạ tầng và tiện ích hoàn chỉnh. Dự án do Công ty CP Thương mại Phát triển Sài Gòn 268 đất tư và phát triển với số vốn đầu tư lên đến 1.352 tỷ đồng.

Khu đô thị Happy Home Cà Mau

Khu đô thị Happy Home Cà Mau

Đây là một trong số những khu dân cư được đầu tư chỉn chu tại tỉnh Cà Mau. Đặt biệt dự án hứa hẹn thu hút sự quan tâm của khách hàng, trong đó không ít nhà đầu tư tại thị trường BĐS Cà Mau nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

>>> Xem thêm: Những điểm nhấn nổi bật của khu đô thị sinh thái Việt Nam

Tiềm năng bất động sản Cà Mau thời gian qua

Giá đất: Cà Mau là thành phố lớn thứ 2 tại khu vực ĐBSCL và có tốc độ phát triển nhanh chóng. Trong đó cần phải kể đến giá BĐS tại trung tâm ngày càng tăng cao. Điển hình là cung đường Trần Hưng Đạo, giá đất tăng gần gấp 8 lần; khu vực Trần Hưng Đạo, Quản lộ Phụng Hiệp tăng gấp 20 lần.

Bảng giá đất mới đã giúp cho thành phố Cà Mau trở thành điểm sáng trong mắt giới đầu tư. Đây cũng như dấu hiệu thông báo thời kỳ phát triển khởi sắc của BĐS nơi đây.

Hạ tầng giao thông: Bên cạnh đó, cư dân sinh sống tại Happy Home cũng được thụ hưởng lợi ích của các hạ tầng giao thông như: cảng hàng không Cà Mau, cảng biển Hòn Khoai và cao tốc Cà Mau - Cần Thơ, … dự kiến sẽ được đầu tư, xây dựng trong tương lai.

>>> Xem thêm: Chơi Gì Ở Thành Phố Cà Mau? Cẩm Nang Du Lịch Tại Cà Mau

Tiện ích và không gian sống khu đô thị Happy Home Cà Mau

Với mong muốn kiến tạo đến cư dân một đô thị hiện đại, đẳng cấp, góp phần thay đổi bộ mặt của TP Cà Mau, tạo luồng gió mới trong việc nâng tầm chất lượng cuộc sống, chủ đầu tư dự án Happy Home đã tiến hành quy hoạch dự án với đầy đủ tiện ích chất lượng cao.

Khu đô thị Happy Home Cà Mau được chia thành nhiều phân khu với chức năng và tiện ích bậc nhất như: khu Shophouse, Khu Garden Villa, khu nhà Garden Home, trung tâm thương mại, khu vực thể thao, công viên, trường học, trung tâm hành chính và văn hoá, quảng trường Sư Tử, cổng chào, hồ điều hòa trung tâm, …

Happy Home Cà Mau đầy đủ tiện ích chất lượng cao

Happy Home Cà Mau đầy đủ tiện ích chất lượng cao

Trong đó, trường học, bệnh viện được xây dựng theo quy chuẩn quốc tế & Khu điều hoà sinh thái trung tâm nổi bật nằm giữa dự án, rộng khoảng 12ha. Các tiện ích này mang đến không khí sống trong lành cho toàn bộ khu đô thị bao gồm: khu Công viên cảnh quan tự nhiên cùng nhiều thảm cây xanh. 

Bên cạnh đó, Hồ điều hòa trung tâm còn tạo cảnh quan tươi mát xen lẫn với những tiện ích vui chơi, giải trí và sinh hoạt cho những kỳ nghỉ thư giãn cuối tuần của cư dân, tạo điểm nhấn cho toàn khu. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về tuyến đường tránh quốc lộ 1A đi qua thành phố Cà Mau. Hy vọng những thông tin này sẽ đem lại cho bạn những thông tin bổ ích. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua bán đất tuyến tránh thành phố Cà Mau, hãy liên hệ đến hotline 083 924 7777.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan