Khu Căn Hộ Phức Hợp Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm Của Khu Phức Hợp

Thứ sáu,24/06/2022
347 Lượt xem

Xây dựng những khu căn hộ phức hợp là xu thế hiện nay tại những thành phố lớn nhằm mang lại cho cư dân một cuộc sống thoải mái và đầy đủ tiện ích nhất. Tại Việt Nam, có rất nhiều khu căn hộ phức hợp đã được xây dựng và thu hút đông đảo cư dân đến sinh sống. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khu căn hộ phức hợp là gì và các ưu nhược điểm của loại căn hộ này trước khi quyết định mua nhà ở khu phức hợp.

Khu căn hộ phức hợp hiện đang là xu thế tại Việt Nam

Khu căn hộ phức hợp hiện đang là xu thế tại Việt Nam

Khu căn hộ phức hợp là gì?

Khu căn hộ phức hợp là gì? Khu căn hộ phức hợp hay căn hộ liên hợp trong tiếng Anh có tên gọi là Complex. Đây là một tổ hợp với nhiều loại công trình tiêu biểu như chung cư, shophouse, biệt thự, khu mua sắm phức hợp, khu văn phòng, nhà hàng, trường học, bệnh viện, khu tập thể dục thể thao, khu vui chơi giải trí, các công viên cây xanh,… 

>>> Xem thêm: Cua Cà Mau Sống Ở Đâu? Giá Trị Dinh Dưỡng Của Cua Cà Mau

Khi sinh sống tại các khu phức hợp này thì vấn đề an toàn và môi trường sẽ được quản lý vô cùng nghiêm ngặt, cũng như vấn đề an sinh xã hội cũng sẽ được bảo đảm. Hiện nay, các dự án khu căn hộ phức hợp đang dần trở thành xu hướng tại thị trường bất động sản ở Việt Nam. Cư dân sống trong những khu phức hợp sẽ được cung cấp và phục vụ đầy đủ từ những nhu cầu ăn uống đến những hoạt động vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe và giáo dục ngay trong nội khu.

Khu căn hộ phức hợp thương mại sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cư dân nơi đây

Khu căn hộ phức hợp thương mại sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cư dân nơi đây

Khu phức hợp chính là một khu đô thị thu nhỏ bởi mang những đặc điểm của một khu đô thị. Theo Quy chuẩn xây dựng của Việt Nam QCXDVN 01: 2008/BXD, khu đô thị sẽ được định nghĩa như sau:

“Khu đô thị chính là khu vực xây dựng một hoặc nhiều khu chức năng của đô thị, nó được giới hạn bởi những ranh giới nhân tạo,  ranh giới tự nhiên hay những đường chính đô thị. Khu đô thị bao gồm: những đơn vị ở; những công trình dịch vụ cho bản thân của khu đô thị đó; có thể có những công trình dịch vụ chung của toàn bộ khu đô thị hay cấp vùng”. Tuy nhiên không phải khu đô thị nhà ở nào cũng là khu phức hợp đúng nghĩa.

>>> Xem thêm: Quốc Lộ 1A Chạy Từ Đâu Đến Đâu? Và Đi Qua Những Tỉnh Nào?

Đặc điểm khu phức hợp là gì?

Hầu hết những khu căn hộ phức hợp thương mại hiện nay đều tọa lạc tại các địa điểm nơi có đông dân cư sinh sống và làm việc. Nên việc thuận lợi trong việc đi lại hay di chuyển là vấn đề không thể nào bỏ qua. Bên cạnh đó chính là sự tiện ích, đa dạng những loại hình phục vụ. 

Các cư dân sinh sống hay làm việc tại những khu căn hộ phức hợp hiện đại đều được hưởng trọn vẹn những dịch vụ cao cấp, đa dạng. Bạn cũng không cần phải lo về vấn đề an ninh và môi trường sống. Bởi vì mỗi một khu căn hộ phức hợp đều sẽ có quản lý và bảo vệ để đảm nhận nhiệm vụ này. Bạn chỉ việc an tâm sinh sống và hưởng thụ tất cả những dịch vụ mà thôi.

Khu phức hợp thường nằm tại những địa điểm thuận lợi di chuyển

Khu phức hợp thường nằm tại những địa điểm thuận lợi di chuyển

Thường những khu phức hợp sẽ được xây dựng tại vùng ven ngoại ô hay nơi đông dân cư hay nơi có vị trí giao thông vô cùng thuận tiện đi lại để đáp ứng đủ những yêu cầu thuận lợi cho cư dân. Ngoại ô, vị trí rất thuận lợi về hệ thống giao thông đường sắt, đường bộ, nơi có các trục giao thông chính và tuyến đường huyết mạch. Gần khu vực dân cư sinh sống đông đúc, gần trường đại học, chợ, trung tâm kinh tế, trung tâm hành chính, khu công nghiệp lớn.

>>> Xem thêm: Shophouse Có Được Ở Không? Thông Tin Nhà Đầu Tư Cần Nắm

Ưu điểm và nhược điểm của khu phức hợp

Khu phức hợp hiện đang là xu hướng của thị trường bất động sản tại Việt Nam. Tuy nhiên vấn đề gì cũng sẽ có hai mặt. Ngoài các ưu điểm và tiện ích của khu căn hộ phức hợp thương mại mang lại cho cả người bán lẫn người mua thì việc bên cạnh đó cũng có các hạn chế. Điều này mặc dù có gây một chút trở ngại cho những chủ đầu tư nhưng người mua cũng gần như không bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ưu điểm của khu căn hộ phức hợp là gì?

Vậy ưu điểm của khu căn hộ phức hợp là gì? Hiển nhiên khi nhắc đến khu phức hợp phải nhắc đến chính là hàng loạt các tiện ích và sự phục vụ mà nó mang lại. Với diện tích vô cùng rộng rãi, tích hợp nhiều các dịch vụ cần thiết cho cuộc sống hàng ngày như: Y tế, nhà hàng, trường học, phòng gym, trung tâm mua sắm cùng hàng loạt cửa hàng tiện lợi. Nhiều khu chung cư và dãy nhà đều được thiết kế và quy hoạch vô cùng tỉ mỉ giúp đem lại không gian sống vô cùng thoải mái và tiện lợi cho cư dân sinh sống tại đây.

Những tiện ích đẳng cấp bên trong khu phức hợp

Những tiện ích đẳng cấp bên trong khu phức hợp

Vì thường những khu phức hợp phải sở hữu diện tích cây xanh lớn nên việc đảm bảo về chất lượng của không khí và loại bỏ sự ảnh hưởng của những tác nhân gây ô nhiễm môi trường khiến cho cuộc sống của chúng ta ngày càng trở nên xanh sạch đẹp. Nhất là tại thời điểm các bệnh về đường hô hấp đang chưa được thuyên giảm hiện nay. Việc lựa chọn một không gian sinh sống thân thiện với môi trường sẽ giúp đảm bảo về sức khỏe cho gia đình bạn.

Việc trị an hay an sinh xã hội tại các khu phức hợp cũng là một yếu tố rất quan trọng. Tại các khu này thì việc bạn cùng gia đình có thể kê gối cao đầu ngủ mà không cần lo lắng bất cứ thứ gì. Camera và lực lượng an ninh sẽ luôn luôn hoạt động 24/7, đảm bảo môi trường sống vô cùng an toàn cho cư dân tại đây.

Nhược điểm của khu căn hộ phức hợp là gì?

- Đối với cư dân: Thường vì được trang bị rất nhiều tiện ích cùng dịch vụ nên số lượng người theo đó cũng sẽ dễ dàng tăng lên dẫn đến tình trạng giao thông đôi khi sẽ không được thông thoáng. Các nhà hàng, quán ăn hoạt động buôn bán gây ảnh hưởng đến một số cư dân gần đó, nhất là các căn hộ ở sát mặt đất. Bạn cũng cần phải đóng một số loại phí dịch vụ cần thiết cho quản lý khu căn hộ phức hợp. Tuy nhiên loại chi phí này cũng khá ít.

>>> Xem thêm: Một Vài Những Thông Tin Bệnh Viện Medic Cà Mau Bạn Cần Biết

- Đối với chủ đầu tư: Bên cạnh các ưu điểm đã nêu trên thì việc triển khai những khu căn hộ phức hợp thương mại tại Việt Nam không hề dễ dàng. Những chủ đầu tư sẽ phải đối mặt với vô số vấn đề phát sinh khi đã quyết định dấn thân vào loại hình kinh doanh nhà ở này.

Việc xây dựng khu phức hợp đem lại rất nhiều khó khăn cho chủ đầu tư

Việc xây dựng khu phức hợp đem lại rất nhiều khó khăn cho chủ đầu tư

Hầu hết số tiền vốn đầu tư cho loại hình dự án này là một con số rất lớn. Nhiều loại tiện ích và những công trình công cộng, diện tích cây xanh hóa đều phải được sắp xếp và thiết kế sao cho hợp lý. Địa điểm để thi công loại công trình này cũng phải nằm tại nơi thuận lợi cho việc đi lại hay làm việc. Tiếp theo là vấn đề về việc quản lý như thế nào sau khi chính thức đi vào vận hành. Đây chính là một thách thức cực kỳ lớn đối với chủ đầu tư. Việc quản lý vận hành sẽ vô cùng phức tạp, đây chính là một trong các yếu tố lo ngại nhất.

Các khu phức hợp nổi tiếng hiện nay

Trong những năm trở lại đây, thị trường bất động sản ở Việt Nam đã chứng kiến sự xuất hiện ngày càng nhiều các dự án phức hợp. Điển hình như các khu căn hộ phức hợp nổi tiếng như: Royal City, Ecopark, Times City,… Và hiện nay đang gây sốt chính là các khu phức hợp rất nổi tiếng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. 

Đặc biệt là các khu vực tỉnh đang trên đà phát triển như Cần Thơ, Cà Mau,... Điển hình như dự án Happy Home Cà Mau với quy mô lên đến 194ha. Tọa lạc tại vị trí trung tâm Cà Mau cách khu vực Hành Chính chỉ khoảng 500m. Bao quanh nơi đây là hệ thống sông ngòi xanh mát cũng như kết nối mọi tiện ích chỉ trong vòng từ 5 đến 10 phút. Với chính sách pháp lý rõ ràng, chắc chắn đây sẽ là một trong những dự án nổi bật được nhiều khách hàng quan tâm. 

Hy vọng các thông tin về khu căn hộ phức hợp là gì mà bài viết đã cung cấp ở trên sẽ hữu ích với bạn. Với sự phát triển hiện đại hóa ở Việt Nam thì khu phức hợp cao cấp hiện lên như một điểm sáng mới mẻ. Chúng mang đến nhiều sự lựa chọn đa dạng, phong phú cho cư dân. Cũng như mở ra một không gian sống tiện nghi cùng những tiện ích đẳng cấp 5 cao.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan