Cua Cà Mau Sống Ở Đâu? Giá Trị Dinh Dưỡng Của Cua Cà Mau

Thứ hai,13/06/2022
345 Lượt xem

Cua Cà Mau sống ở đâu? Cua Cà Mau được biết đến là một trong những loại hải sản rất quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng. Khác hẳn những dòng cua thông thường cua biển có hương vị rất ngon và hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Hơn thế dòng cua này không phải ở đâu cũng nuôi được. Vậy tỉnh Cà Mau có bao nhiêu huyện nuôi được dòng cua này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau để có thêm nhiều thông tin về cua Cà Mau nhé!

Cua Cà Mau sống ở đâu?

Cua Cà Mau sống ở đâu?

Cua Cà Mau sống ở đâu? thông tin về cua Cà Mau

Cua Cà Mau là một dòng thuộc họ cua biển, dòng cua này chỉ có tại Cà Mau. Cua biển Cà Mau thường được đánh giá là ngon nhất nước ta. Loại cua này thường sinh sống ở những nơi có nước sâu đến 20 - 30m. Tai nước ra có rất nhiều loại cua biển nhưng không đâu ngon và có độ ngọt bằng cua Cà Mau.

Cua Cà Mau có hàm lượng dinh dưỡng rất cao

Cua Cà Mau có hàm lượng dinh dưỡng rất cao

Vựa cua Cà Mau được biết đến là một trong những nơi cung cấp dòng cua biển lớn nhất của nước ta. Nhờ vị trí địa lý tiếp giáp với hệ sinh thái rừng ngập mặn và biển. Do vậy nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều loại thuỷ hải sản quý hiếm và có giá trị cao.

Cua Cà Mau có phần vỏ khá cứng và chắc chắn, hình thức bên ngoài không đẹp như các dòng cua biển khác. Tuy nhiên giá trị dinh dưỡng và hương vị lại rất thơm ngon, thịt cua săn chắc, vị ngọt. Qua đó chắc hẳn bạn đọc có thể trả lời được câu hỏi cua Cà Mau sống ở đâu rồi.

>>> Xem thêm: Du Lịch Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long Đi Cà Mau Mùa Nào Đẹp

Công dụng chính của cua Cà Mau là gì?

Cua Cà Mau có rất nhiều dinh dưỡng do vậy rất tốt cho sức khỏe con người. Bạn có thể chế biến các món như lẩu cua Cà Mau hoặc tham khảo thêm một số cách hấp cua Cà Mau để có các món ăn phong phú hơn nhé. Dưới đây là một số công dụng chính mà bạn không nên bỏ qua:

Tốt cho não bộ

Nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào giàu DHA và omega 3 do vậy cua biển Cà Mau được xem như một thần dược giúp kích thích dây thần kinh não bộ. Hơn nữa cua không chứa thuỷ ngân giống như các loại hải sản khác. Do vậy cha mẹ có thể yên tâm khi cho bé sử dụng.

>>> Xem thêm: Đặc Sản Làm Quà Cà Mau Nổi Tiếng Mà Các Bạn Nên Biết Đến

Tăng cường sức khỏe

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong thành phần của cua biển chứa hàm lượng đạm rất cao. Vì vậy việc bổ sung đạm sẽ hạn chế và ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch, cải thiện sức khoẻ sinh lý cho nam giới.

Cua Cà Mau giúp tăng cường sinh lý cho nam giới

Cua Cà Mau giúp tăng cường sinh lý cho nam giới

Rất tốt cho phụ nữ đang mang bầu

Trong giai đoạn mang bầu mẹ cần phải bổ sung rất nhiều các loại dưỡng chất và vitamin như: protein, omega 3, axit béo, sắt…Do đó việc sử dụng cua Cà Mau vào trong thực đơn hàng ngày rất tốt cho thai nhi và phụ nữ mang thai.

Giá cua Cà Mau sống ở đâu rẻ?

Cua Cà Mau giá bao nhiêu đây chắc hẳn đang là thắc mắc của rất nhiều bạn đọc. Giá cua thường sẽ biến động theo thời gian. Nếu bạn mua đúng vụ cua thì giá sẽ khá phù hợp tuy nhiên nếu mua trái mùa thì giá sẽ nhỉnh hơn rất nhiều. Dưới đây là mức giá mà bạn có thể tham khảo qua nhé!

- Loại cua thịt từ 2 đến 3 con/kg có giá 520.000 đồng. Loại 3 con /kg sẽ có giá 460.000 đồng.

- Loại cua gạch thường sẽ có giá 650.000/kg đối với 2 - 3 con/kg. Còn 4 con/kg thì sẽ có mức giá 580.000/kg.

>>> Xem thêm: Khu Vườn Chim Cà Mau - Vườn Chim Nhân Tạo Giữa Thành Phố

Cua Cà Mau - Món ngon tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp

Không chỉ có hương vị thơm ngon mà dòng cua biển Cà Mau còn có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Trong thịt cua có chứa rất nhiều các vitamin như:

- Vitamin A

- Vitamin B, B1, B2, 

- Sắt, calcium, kali

- Protein

Tuy giá thành cao nhưng dòng cua này luôn được nhiều người ưa chuộng. Đây là món ăn không thể vắng mặt tại các chuỗi nhà hàng, khách sạn trọng các khu nghỉ dưỡng đầy tiềm năng như: Happy Home Cà Mau.

>>> Xem thêm: Điểm Danh 5 Cảng Biển Lớn Nhất Việt Nam Thời Điểm Hiện Tại

 

Tại các nhà hàng ở Happy Home Cà Mau các món được chế biến từ cua biển Cà Mau luôn khiến du khách nhớ mãi không quên. Mọi quy trình từ khâu chọn lọc nguyên liệu cho đến chế biến đều được thực hiện rất chặt chẽ. Mang đến cho du khách bữa ăn ngon miệng và đảm bảo.

Cua Cà Mau - Món ăn cao cấp tại các khu nghỉ dưỡng

Cua Cà Mau - Món ăn cao cấp tại các khu nghỉ dưỡng


Trên đây là những thông tin về cua cà mau sống ở đâu mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng qua những điều đã chia sẻ sẽ thực sự hữu ích với bạn đọc.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan