Khu Vườn Chim Cà Mau - Vườn Chim Nhân Tạo Giữa Thành Phố

Thứ tư,25/05/2022
363 Lượt xem

Đến với vùng đất mũi Cà Mau, nơi được biết đến là điểm cực Nam của Tổ Quốc. Mặc dù nơi đây được mệnh danh là điềm cuối của Việt Nam, song Cà Mau lại không hề kém phát triển. Ngược lại, nơi đây còn khiến du khách bất ngờ bởi nó nằm trong top các tỉnh thành có tốc độ phát triển bậc nhất tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Đặc biệt, nơi đây còn có rất nhiều địa điểm du lịch, nhất là khu vườn chim Cà Mau.

Vườn chim Cà Mau - địa điểm không thể bỏ lỡ

Vườn chim Cà Mau - địa điểm không thể bỏ lỡ

Giới thiệu khu vườn chim Cà Mau

Có thể nói Cà Mau chính là tỉnh thành duy nhất ở nước ta có vườn chim nằm ngay giữa bên trong lòng thành phố. Khu vườn chim độc đáo này nằm bên trong khuôn viên của Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tọa lạc tại phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Với vị trí nằm trong khuôn viên rộng lớn, cùng với nhiều cây xanh vô cùng thoáng, mát rượi. Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cà Mau không chỉ là nơi để tưởng nhớ Bác. Mà còn chính là điểm đến tham quan du lịch tại Cà Mau thu hút và hấp dẫn rất nhiều du khách gần xa.

Khu vườn chim nhân tạo lớn nhất tại Cà Mau

Khu vườn chim nhân tạo lớn nhất tại Cà Mau

Khu vườn chim Cà Mau nằm trong khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh với gồm nhiều công trình như: Gian thờ Bác Hồ, nhà sàn Bác Hồ, nhà trưng bày chiếu phim và vườn chim,... Tất cả các khu vực bên trong đều được kết hợp với các hệ thống cây xanh cũng như các loại hoa kiểng mang đến cảm giác vô cùng mát mẻ và thoáng đãng.

>>> Xem thêm: Cách Tính Lãi Suất Vay Ngân Hàng Pvcombank Chính Xác Nhất

Khu vườn chim Cà Mau - Một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ

Nơi lưu trú của rất nhiều loài chim sinh sống tại Cà Mau

Nơi lưu trú của rất nhiều loài chim sinh sống tại Cà Mau

Có thể nói Vườn chim tại Thành phố Cà Mau là vườn chim duy nhất hiện nay khi có vị trí nằm ngay giữa lòng thành phố. Đây được biết đến là một vườn chim nhân tạo trong khuôn viên Khu tưởng niệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.Và nơi này hiện nay đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến với vùng Đất Mũi Cà Mau.

Tọa lạc tại vị trí đường Ngô Quyền thuộc phường 1, Thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Hiện nay, địa điểm này vẫn đang hoạt động hoàn toàn miễn phí vé ra vào cho du khách đến đây. Với khuôn viên rộng hơn 31.500m2, cùng với nhiều cây xanh vô cùng thoáng mát. Vườn chin này thu hút rất nhiều loài đến trú ngụ và sinh sống với hàng ngàn cá thể chim tự nhiên. 

Du khách tham quan vườn chim vào mùa nước nổi

Du khách tham quan vườn chim vào mùa nước nổi

Tuy nhiên, vì trong mỗi năm số lượng chim di trú đều không ổn định nên số lượng sẽ thay đổi theo từng mùa trong năm. Vào thời kỳ cao điểm nhất tại vườn chim Cà Mau, sẽ có tới hơn 10.000 cá thể loài chim đến làm tổ và định cư, sinh sản tại giữa lòng thành phố Cà Mau. 

Phần lớn các loại chim tại Vườn Cò Cà Mau đều là chim cò trắng, cò bợ, cò ngàng, chim vạc, chim cồng cọc, chim điêng điển, chim diệc xám,... Đặc biệt, cứ vào mỗi dịp Tết, thì chim chóc lại tụ hội về đây. Khung cảnh lúc này tại khu vườn chim Cà Mau rất ríu rít tiếng hót, tăng thêm phần rộn ràng.

>>> Xem thêm: Đường Tránh Quốc Lộ 1A - Cập Nhật Thông Tin Mới Nhất 2022

Tiềm năng khu vườn chim Cà Mau

Vườn chim nằm trong khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Vườn chim nằm trong khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ông bà ta thường hay bảo nhau câu “đất lành chim đậu", câu này đúng nghĩa với nơi đây. Vùng đất Mũi Cà Mau -  nơi tận cùng của tổ quốc mang trên mình rất nhiều tiềm năng phát triển. Với địa thế vô cùng độc đáo khi hội tủ đủ cả “rừng vàng, biển bạc". Vùng đất Cà Mau trù phú tạo nên khu vườn chim với quang cảnh thiên nhiên vô cùng sống động.

Nhờ vào địa thế hội tụ đầy đủ các yếu tố cần có để phát triển. Ngoài vườn chim Du lịch Cà Mau, thì hiện nay các dự án khu đô thị cũng đang dần hình thành nên với quy mô lớn và rất lớn. Để có thể đáp ứng một cách hiệu quả nhất cho nhu cầu ở nơi đây. Khi ngày càng có rất nhiều nhà đầu tư đến và rót vốn. Dự kiến trong tương lai sẽ còn được quan tâm hơn nữa khi mà các dự án cảng Đảo Hòn Khoai Cà Mau hoàn thiện. 

Nơi tụ họp của rất nhiều loại chim quý hiếm

Nơi tụ họp của rất nhiều loại chim quý hiếm 

Hiện nay, khu vực Cà Mau đã và đang hình thành nên rất nhiều khu đô thị đẹp. Nhưng nổi bật nhất hiện nay vẫn là dự án Happy Home Cà Mau. Một trong những dự án có quy mô lớn bậc nhất khu vực này. Happy Home là nơi các kiến trúc sư vẽ nên những giấc mơ đẹp nhất về một tổ ấm vô cùng hiện đại, tiện nghi và một khu đô thị hiện đại kiểu mới. Nơi có sự kết hợp hài hòa giữa tất cả các cảnh quan thiên nhiên đến phong cách kiến trúc và cả tiện ích đẳng cấp.

>>> Xem thêm: Quản Lộ Phụng Hiệp Cà Mau - Tuyến Cao Tốc Xuyên Miền Tây

Thời điểm lý tưởng để đến tham quan khu vườn chim Cà Mau 

Vườn chim Cà Mau là nơi cư trú của rất nhiều loài cò trắng

Vườn chim Cà Mau là nơi cư trú của rất nhiều loài cò trắng 

Vườn chim Cà Mau Ngọc Hiển là một trong những khu du lịch sinh thái có sức thú vị rất lớn. Vườn chim Cà Mau là khu du lịch sinh thái sinh động quanh năm. Nhưng nếu du khách đến đây và muốn ngắm nhìn những vũ điệu sếu đầu đỏ thì tốt nhất nên đến đây vào khoảng tháng đầu của mùa khô, tức là từ tháng 4 cho đến tháng 5

Trong khoảng thời gian này, thì các đàn sếu đầu đỏ sẽ ở lại vườn chim Ngọc Hiển Cà Mau để kiếm ăn cũng như tìm bạn tình. Chúng sẽ nhảy múa và cất tiếng gọi bạn tình, tạo nên một bản giao hưởng vô cùng hoang dã và tuyệt vời.

Ngoài khoảng thời gian này ra, thì thực chất vào mỗi thời điểm khác nhau cũng sẽ có những đặc điểm riêng và loài chim riêng. Nếu du khách lựa chọn đi du lịch đến Cà Mau vào mùa nước nổi, thì lúc này tất cả các khu vực vườn chim sẽ chìm trong nước. Du khách sẽ được trải nghiệm thăm quan vườn chim bằng cách ngồi thuyền trên dòng sông Bảy Hạp. Bằng cách này, du khách sẽ có thể tận hưởng được vẻ đẹp của miền sông nước vô cùng dân dã và yên bình.

>>> Xem thêm: Vì Sao Nên Đầu Tư Đất Nền? Những Kinh Nghiệm Khi Đầu Tư Đất Nền

Những khoảnh khắc không thể bỏ lỡ khi đến khu vườn chim Cà Mau

Vườn chim nhân tạo nằm bên trong lòng Thành phố Cà Mau

Vườn chim nhân tạo nằm bên trong lòng Thành phố Cà Mau 

Những khoảnh khắc mà khi đến vườn chim Cà Mau không thể nào bỏ lỡ được khi đến đây đó chính là vào lúc sáng sớm và chiều tối. Đó là những thời điểm mà sân chim lúc nào cũng tấp nập. Đặc biệt là khoảnh khắc buổi xế chiều, những cánh chim trắng ríu rít gọi nhau về tổ sau một ngày dài kiếm ăn vất vả. 

Những chú cò trắng bay lượn lờ khắp sân chim và cất tiếng kêu làm huyên náo cả một vùng trời bình yên. Du khách đến vào thời điểm này sẽ vô cùng bất ngờ vì có thể tận mắt nhìn thấy khung cảnh vô cùng hùng vĩ và chiêm ngưỡng bản hoà tấu miền sông nước.

Ngoài ra, nếu du khách đã đến với vùng đất Mũi Cà Mau thì ngoài khu vườn chim Cà Mau ăn gì, du khách cũng không thể bỏ lỡ đảo Hòn Khoai cũng như khám phá khu rừng U Minh Hạ,...

>>> Xem thêm: Vì Sao Nên Đầu Tư Đất Nền? Những Kinh Nghiệm Khi Đầu Tư Đất Nền

Khu vườn chim Cà Mau là một trong những địa điểm du lịch độc đáo khi đến vùng cực Nam của Tổ Quốc. Hiện nay, với sự phát triển đang dần hoàn thiện của cơ sở hạ tầng giao thông tại các vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long. Cũng như sự hình thành của sân bay Cà Mau. Làm cho khu vực nơi đây phát triển không ngừng về cả du lịch lẫn kinh tế. Đem lại nguồn tiềm năng vô cùng rộng lớn. 

 
Bình luận facebook
Những tin tức liên quan