Đặc Sản Làm Quà Cà Mau Nổi Tiếng Mà Các Bạn Nên Biết Đến

Thứ năm,26/05/2022
166 Lượt xem

Cà Mau là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch có nhu cầu khám phá du lịch sinh thái. Khi đến đây các bạn sẽ được đắm chìm với những cảnh vật sông nước và những cánh rừng mà thiên nhiên đã ban tặng. Và đặc sản làm quà ở Cà Mau cũng được nhiều khách du lịch ưa chuộng để tặng cho bạn bè và người thân.

Đặc sản làm quà ở Cà Mau cũng được nhiều khách du lịch ưa chuộng

Đặc sản làm quà ở Cà Mau cũng được nhiều khách du lịch ưa chuộng

Đặc sản làm quà ở Cà Mau - Tôm đất khô Rạch Gốc

Gỏi là một món đặc sản làm quà ở Cà Mau giá rẻ được nhiều tín đồ sành ăn ưa chuộng và nguyên liệu nổi tiếng mà làm nên đặc sắc của món gỏi chính là Tôm đất khô Rạch Gốc. Cũng chính vì thế mà đặc sản này được rất nhiều người mua về làm quà khi đến với đất mũi Cà Mau.

Tôm khô Rạch Gốc sinh trưởng và phát triển tại nước lợ tại các cửa sông nên sẽ có nhiều thức ăn tốt làm cho thịt tôm vừa ngọt và vừa chắc thịt. Người dân thường đánh bắt loại tôm này vào rằm và 30 hàng tháng. Kích thước của tôm khoảng ngón tay có vỏ cứng và dày khi luộc thì sẽ có màu đỏ. Khi bạn bắt chúng ra khỏi mặt nước thì nó có thể còn sống trong vài giờ.

Đặc sản làm quà ở Cà Mau cũng được nhiều khách du lịch ưa chuộng

Tôm đất khô Rạch Gốc được ưa chuộng

Vị của tôm vừa mặn, vừa ngọt tự nhiên nên thường dùng làm nguyên liệu làm gỏi và củ kiệu đều sẽ có hương vị tuyệt vời. Chính những hương vị này sẽ giúp tạo nên sự hài hòa và tinh tế cho món ăn từ nhiều vùng miền khác nhau. Thế nên nếu như có cơ hội đi du lịch Cà Mau thì các bạn nên mua một ít để biếu người thân nhé.

>>> Xem thêm: Sân Bay Cà Mau Ở Đâu? Sân Bay Cà Mau Cách Trung Tâm Bao Xa

Đặc sản làm quà Cà Mau - Mật ong rừng U Minh

Mật ong từ rừng U Minh được xem là đặc sản làm quà ở Cà Mau ưa chuộng được chiết xuất từ những thứ tinh túy nhất của hoa. Nó cũng là đặc sản không thể thiếu cho những khách du lịch đã đặt chân đến với vùng đất này. Mật ong ở rừng U Minh thường sẽ có vị ngọt thanh dịu, đặc quánh và sở hữu dinh dưỡng khá cao cho người sử dụng.

Mật ong rừng U Minh nổi tiếng

Mật ong rừng U Minh nổi tiếng

Muốn thu thập được mật ong thì người dân phải đi vào trong rừng và trèo lên cây để lấy mật. Có khi phải đi cả 1 ngày mới có thể tìm được một tổ ong. Tuy quá trình có hơi gian nan nhưng chất lượng của mật ong được đánh giá là rất tuyệt vời mà không nơi nào có thể sở hữu được.

Khi sử dụng mật ong này thì sẽ giúp cơ thể của bạn phục hồi nhanh chóng và tăng cường đề kháng. Bên cạnh đó nó còn giúp cho quá trình làm đẹp khá hiệu quả. Giá của mỗi lít mật ong sẽ dao động từ 300.000VNĐ đến 400.000VNĐ.

>>> Xem thêm: Dự Kiến Đến Khi Nào Thông Xe Cao Tốc Trung Lương Mỹ Thuận

Bánh phồng tôm

Bánh phồng tôm đất Mũi nổi tiếng bởi nguyên liệu tươi sống nên được rất nhiều khách du lịch chọn làm quà  để biếu cho bạn bè làm đồ ăn vặt. Nó được chế biến từ tôm đất tươi được xay nhuyễn cùng gia vị rồi đem phơi khô. Hương vị thơm ngọt của bánh phồng tôm khá đậm đà mà không nơi nào có thể sánh bằng. Bánh phồng tôm có hình vuông với mùi thơm nức mũi được chiên để ăn kèm với nhiều món gỏi đảm bảo sẽ khiến cho bạn không thể nào quên được.

Bánh phồng tôm đất Mũi nổi tiếng bởi nguyên liệu tươi sống

Bánh phồng tôm đất Mũi nổi tiếng bởi nguyên liệu tươi sống

Đặc sản làm quà Cà Mau - Chả Trứng Mực Cà Mau

Những người khách du lịch đã từng thưởng thức chả trứng mực Cà Mau thì sẽ khiến cho các bạn không thể nào quên được hương vị béo ngậy của chúng. Miếng chả vàng nâu, béo béo sẽ giúp cho bạn ngất ngây khi ăn thử. Mực được chế biến với hột vịt lộn, gan heo để đảm bảo được sự tươi ngon của món ăn. 

Bạn cũng có thể ăn kèm món này với bánh tráng, rau sống và nước mắm sẽ giúp món ăn trở nên hấp dẫn.

Miếng chả vàng nâu, béo béo sẽ giúp cho bạn ngất ngây khi ăn thử

Miếng chả vàng nâu, béo béo sẽ giúp cho bạn ngất ngây khi ăn thử

Khô cá kèo - Đặc sản làm quà Cà Mau được ưa chuộng

Cà kèo vừa dài, nhọn, dai thường được có mặt trong nhiều bữa ăn hàng ngày của người dân vùng đất Mũi. Thịt cá vừa ngọt, vừa béo tạo nên một hương vị có một không hai khiến cho thực khách không thể nào quên khi thưởng thức.

Cà kèo vừa dài, nhọn, dai thường được có mặt trong nhiều bữa ăn

Cà kèo vừa dài, nhọn, dai thường được có mặt trong nhiều bữa ăn

Muốn có được món ăn ngon thì người dân phải chọn lựa từng con cá tươi sống, nhúng vào muối tro sau đó để phơi ba nắng gắt để đảm bảo được sự béo của cá. Khô cá kèo được nướng trên lửa với nước mắm me sẽ đảm bảo giúp cho bạn có những trải nghiệm không thể nào quên.

>>> Xem thêm: Chợ nổi Cà Mau Họp Ở Đâu? Kinh Nghiệm Chợ Nổi Đầy Đủ Nhất

Khô cá sặc

Đất Cà Mau được thiên nhiên ban tặng nhiều món ngon hấp dẫn nhất là món khô cá sặc rằn của rừng U Minh. Cá sặc rằn sinh sống ở những nơi nhiễm mặn với kích thước chỉ khoảng bàn tay người nhưng thịt của chúng lại vừa chắc, vừa dai.

Món cá sặc nổi tiếng tại Cà Mau

Món cá sặc nổi tiếng tại Cà Mau

Bạn chỉ cần nướng lên và chấm với mắm me thì sẽ tạo nên một món ăn vô cùng đậm đà. Không những thế bạn còn có thể bỏ xương trộn với xoài sống sẽ là món gỏi tuyệt hảo khiến cho bạn không thể nào quên được.

Để có thể sở hữu được một mẻ cá sặc tươi ngon thì người dân phải chọn từng con cá tươi, bỏ ruột rồi đem ướp và phơi trong 1 2 nắng sẽ tạo được vị đậm đà cho cá.

>>> Xem thêm: Vườn quốc gia U Minh Hạ thuộc tỉnh nào? Du lịch rừng U Minh

Mắm cá lóc - Đặc sản làm quà Cà Mau ưa chuộng

Mắm cá lóc là một trong những đặc sản quen thuộc của vùng đất Nam Bộ được nhiều du khách truyền tai trở thành món ăn nổi tiếng nhất Cà Mau. Mắm cá có sự tươi, thơm ngon và có thể kết hợp với nhiều món ăn giúp cho trở nên ngon hơn.

Mắm cá lóc là một trong những đặc sản quen thuộc của vùng đất Nam Bộ

Mắm cá lóc là một trong những đặc sản quen thuộc của vùng đất Nam Bộ

Những con cá lóc được chế biến mắm thường sẽ tươi sống và chắc thịt. Thế nên bạn có thể kết hợp với nhiều món ăn tạo nên nét độc đáo của hương vị đồng quê

Bồn chồn - Đặc sản làm quà Cà Mau giá rẻ

Bồn chồn là một trong những đặc sản làm quà ở Cà Mau món ngon mà khách du lịch thường được mua làm quà. Nhưng nó chỉ có từ tháng 6 đến tháng 1, nón của bồn chồn được sử dụng nguyên liệu để chế thành nhiều món ăn dùng trong các bữa cơm hàng ngày. Hình dáng của bồn chồn giống cây sả và có mùi thơm khá đặc biệt. Khách du lịch thường đến Cà Mau đều mua vài hũ để mang về làm quà. 

Mắm cá lóc là một trong những đặc sản quen thuộc của vùng đất Nam Bộ

Bồn chồn là một trong những đặc sản làm quà ở Cà Mau

Bồn chồn được dùng để muối cay với cá ăn cùng với cơm sẽ tạo cảm giác kích thích cho những người thưởng thức. Bồn chồn có vị chua sẽ làm mất mùi tanh của các món kho tạo vị ngọt hấp dẫn.

Thị trường bất động sản tại Cà Mau đang khởi sắc giúp thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhất là dự án Happy Home Cà Mau được đánh giá là lớn nhất khu vực ĐBSCL với sự đẳng cấp và vượt trội mà nó mang lại cho khách hàng. Giá đất tại Cà Mau đang được tăng lên chóng mặt nhờ sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng giúp cho du khách có thể di chuyển đến đây du lịch một cách dễ dàng.

Bài viết trên đây đã giúp cho mọi người hiểu hơn về những đặc sản làm quà ở Cà Mau. Những món ăn này đều có mức giá cực kỳ phải chăng nên sẽ rất thích hợp để làm quà biếu bạn bè trong những chuyến đi đến nơi đây.

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan