Top 10 Cảnh Đẹp Thành Phố Cà Mau Cực “ Hút” Khách Du Lịch

Thứ sáu,27/05/2022
238 Lượt xem

Mảnh đất cực Nam Tổ Quốc – Cà Mau sông nước là điểm đến thu hút khách du lịch bởi những cảnh đẹp thành phố Cà Mau thiên nhiên trữ tình, hoang sơ, hãy note lại ngay những địa điểm sau đây và đừng quên khám phá khi đặt chân tới nơi này nhé!

Cảnh đẹp thành phố Cà Mau có gì?

Nhiều du khách thắc mắc, liệu du lịch Cà Mau có gì hấp dẫn. Hãy cùng xem qua các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Cà Mau ngay trong bài viết này nhé!

Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau trên sông gành Hào, tại trung tâm của Cà Mau. Bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị khi đi chợ nổi Cà Mau như lênh đênh trên sông nước vừa nghe tiếng hò, vừa ngắm cảnh cuộc sống bận rộn, tấp nập và thưởng thức các đặc sản vùng Cà Mau

Chợ Nổi Cà Mau - Nét văn hoá đặc sắc vùng sông nước

Chợ Nổi Cà Mau - Nét văn hoá đặc sắc vùng sông nước

Hòn Đá Bạc

Hòn Đá Bạc là một hòn đảo nằm ven biển phía Tây vịnh Thái Lan. Đây là cảnh đẹp Cà Mau cực kì nổi tiếng Được biết đến với những khối đá to, trơn nhẵn, cùng vô số hang ngầm bí ẩn và thảm rừng bao phủ đã được hình thành cách đây hơn 200 năm. Hòn Đá Bạc thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Chắc chắn đây sẽ là một địa điểm chụp hình đẹp ở thành phố Cà Mau mà bạn không thể nào bỏ qua

Đầm Thị Tường

Đầm Thị Tường là một đầm nước tự nhiên tại tỉnh Cà Mau là nơi sinh sống của các loại thủy sản nước lợ như tôm sú, cua và nhiều loại sinh vật đa dạng khác. Tới đây bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống bình dị của cư dân, thưởng thức những món ăn hấp dẫn từ hải sản tươi sống. 

Rừng ngập mặn Cà Mau

Cách thành phố Cà Mau khoảng 60km là một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, rừng ngập mặn Cà Mau – khu rừng ngập mặn lớn thứ 2 trên thế giới, sau rừng Amazon ở Nam Mỹ. Cùng trải nghiệm khu rừng ngập mặn khi bằng cách đi xuồng trên sông, len lỏi vào giữa rừng cây xanh mát nhé!

Mũi Cà Mau

Mũi Cà Mau còn là địa danh thiêng liêng trong lòng mỗi người dân Việt Nam, nơi ai cũng muốn một lần đặt chân đến đất mũi thân thương này.

Mũi Cà Mau thuộc xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau hơn 100 km. Đây là mảnh đất nhô ra phía biển Đông ở cực Nam của Tổ quốc. Với một vị trí đặc thù như vậy, tới đây bạn có thể ngắm mặt trời mọc ở biển Đông và mặt trời lặn ở hướng Tây tại cùng một địa điểm trên đất liền. Đây sẽ là một trong những địa điểm check-in ở Cà Mau không thể bỏ qua nhé !

Mũi Cà Mau - vùng cực Nam Tổ Quốc

Mũi Cà Mau - vùng cực Nam Tổ Quốc 

Khu Vườn chim

Vườn chim Cà Mau thuộc Công viên Văn hóa hay còn gọi Lâm viên 19/5 là nơi duy nhất có sân chim trong thành phố. Nơi đây là nơi sinh sống của nhiều loài chim cò khác nhau như cò trắng, vạc, le le, vịt nước. Nơi đây thích hợp cho những ai yêu thiên nhiên, động vật.

Đảo Hòn Khoai Cà Mau

Đảo Hòn Khoai (hay còn được gọi là hòn Giáng Tiên, hòn Độc Lập) thuộc huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, nằm cách đất liền 14,6 km. Đây được coi là một trong những hòn đảo đẹp nhất cực Nam Tổ quốc. Với 5 hòn đảo cực xinh đẹp: Hòn Khoai, Hòn Đồi Mồ, Đảo Khoai, Hòn Đá Lẻ, Hòn Tương. Tất cả tạo nên một  bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ có rừng rậm, bãi biển xanh trong và bờ cát trắng mịn.

>>> Xem thêm: Đường Tránh Quốc Lộ 1A - Cập Nhật Thông Tin Mới Nhất 2022

Happy Home Cà Mau

Khu dân cư Happy Home Cà Mau là địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi tới thành phố Cà Mau. Với đa dạng những tiện ích, khu giải trí với nhiều trò chơi hấp dẫn, thú vị thích hợp cho các gia đình , trẻ nhỏ. Đừng quên ghé thăm Hồ cảnh quan cực đại kết hợp điều tiết sinh thái lớn nhất khu vực nhé!

Khu đô thị Happy Home Cà Mau

Khu đô thị Happy Home Cà Mau

Rừng đước Năm Căn

Cà Mau có rừng đước Năm Căn – khu đa dạng sinh học Lâm ngư trường 184 có vị trí nằm ở giữa rừng đước thuộc ấp Chà Là xã Tam Giang của huyện Năm Căn, cách chợ nổi Cà Mau 1 giờ đồng hồ khi đi bằng tàu cao tốc.

Rừng quốc gia U Minh Hạ

Sông Trẹm chia U Minh thành 2 vùng thượng và hạ. U Minh Thượng thuộc tỉnh Kiên Giang còn U Minh Hạ thuộc tỉnh Cà Mau. Đây là khu rừng vô cùng độc đáo và quý hiếm trên thế giới. Mách bạn 1 mẹo nhỏ để có thể khám phá được toàn bộ vẻ đẹp của Rừng U Minh là ngồi vỏ lãi rồi xuôi dòng Trèm Trẹm, Cái Tàu, sông Đốc để tới U Minh Hạ. Ngồi trên con thuyền lướt theo dòng nước tỏng xanh với hai bên là hàng ngàn cây tràm, cây đước xanh xum xuê chắc chắn sẽ cực kì tuyệt vời.

Lạc bước với rừng quốc gia U Minh Hạ

Lạc bước với rừng quốc gia U Minh Hạ

Cách di chuyển để đến Cà Mau

Nếu xuất phát từ TP.HCM để đến với Cà Mau bạn có thể di chuyển bằng xe khách như Phương Trang. Mất khoảng tầm 7 - 8 tiếng di chuyển với 350km. Ngoài ra, bạn có thể đặt vé may bay để tiết kiệm thời gian, chỉ mất 1 tiếng để tới nơi.  

Các bạn ở khu vực xa hơn có thể đi bằng các phương tiện như xe đò, máy bay, tàu hỏa đến TP Hồ Chí Minh rồi từ đây đi tiếp đến Cà Mau. Để thuận tiện hơn cho viêc di chuyển tham quan cảnh đẹp Cà Mau thì nên thuê xe máy để trải nghiệm được hết những điều thú vị tại đây nhé.

>>> Xem thêm: Cách Tính Lãi Suất Vay Ngân Hàng Pvcombank Chính Xác Nhất

Đi du lịch cảnh đẹp Thành phố Cà Mau thì ăn gì?

Du lịch miền Tây sông nước dần trở nên nổi tiếng hơn. Vậy nếu đến Cà Mau thì du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản gì? Nơi đây vào mỗi mùa có những đặc sản độc đáo nào? 

Ba Khía Rạch Gốc

Ba Khía Rạch Gốc là đặc sản ở Cà Mau. Ba Khía ở đây tươi ngon, sau khi được chế biến thì để khoảng 5 - 7 ngày là có thể ăn được. Ba Khía Rạch Gốc sẽ là một lựa chọn thích hợp để làm quà cho mọi người đó.

Lẩu mắm U Minh

Đã tới Cà Mau thì nhất định đừng quên thưởng thức món lẩu mắm U Minh mọi người nhé! Món lẩu này nổi tiếng ở khắp Cà Mau, với cá đồng nấu chung cùng mắm đã được lựa chọn kỹ lưỡng, đặc biệt người ta dùng sữa thay đường để tăng hương vị cho món lẩu này.

Lẩu mắm U Minh đặc sản Cà Mau

Lẩu mắm U Minh đặc sản Cà Mau

Chả trứng mực Đất Mũi

Thêm một món ăn đặc sản nổi tiếng ở vùng đất Cà Mau nữa đó chính là: Chả trứng mực Đất Mũi. Món chả trứng này khi chiên lên sẽ có màu vàng đẹp mắt, dậy mùi thơm, khi ăn bạn thái lát mỏng cuốn với rau sống và bánh tráng là đúng điệu.

>>> Xem thêm: Từ Rạch Giá Đi Cà Mau Bao Nhiêu Km? Đi Cà Mau Có Gì Chơi?

Những kinh nghiệm cần biết tham quan cảnh đẹp thành phố Cà Mau

Thời điểm tốt nhất mà bạn nên đi du lịch Cà Mau đó chính là khoảng thời gian từ tháng 12 - tháng 4 hàng năm. Vì đây là mùa khô tại Cà Mau. Lúc này thời tiết khô ráo, bạn sẽ có cơ hội tham gia nhiều trải nghiệm và thăm thú được nhiều nơi hơn. 

Khi đến Cà Mau, bạn nên thuê xe máy để di chuyển là tốt nhất, vừa thuận tiện mà còn có thể thưởng thức được hết những cảnh đẹp Cà Mau. Để có thể thuê được xe máy, bạn có thể hỏi thăm ngay chính chủ khách sạn mà bạn ở. Hầu hết tất cả các phòng nghỉ đều có kết hợp dịch vụ này. 

>>> Xem thêm: Vườn quốc gia U Minh Hạ thuộc tỉnh nào? Du lịch rừng U Minh

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi hoặc phà, bè. Di chuyển taxi thì chi phí sẽ cao hơn, bạn sẽ khó mà chủ động được. Bằng cách di chuyển từ trung tâm thành phố đến mũi Cà Mau. Những cảnh đẹp thành phố Cà Mau chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị cho các bạn. Bài viết của chúng tôi đã đem lại những thông tin cần thiết và quý báu cho chuyến du lịch của các bạn

Bình luận facebook
Những tin tức liên quan